Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Monday, August 6, 2007

Bánh flan

1 hộp sữa đặc
1-1/2 lon nước ấm cho vào sữa quấy tan (dùng lon sữa đặc đong luôn)
1/2 cup đường
12 hột gà đánh tan
1 gói vani
1/4 cup đường với tí nước nấu tan làm caramel
Trứng đánh tan bông rồi cho từ từ cho sữa ấm (đã có đánh tan với đường và vani) vào với trứng quấy lẹ tay rồi lược lại qua khuôn nướng có caramel lót khuôn sẵng.
Cho vào bake 1 hr ở 325*F có đậy 1 tấm foil bên trên và khoét 1 lổ nhỏ. Nướng trong hot water bath (nấu sẵng 1 ấm nước sôi cho vào khi để khuôn bánh vào) - khi bếp stop, để trong đó độ 1/2 giờ thì lấy ra để nguội thêm rồi để tủ lạnh.

6 comments:

Anonymous said...

Chị CN
Làm caramel, khi đổ vào khuôn làm sao để láng toàn bộ khuôn 9in, vì nó rất mau đông nên có chỗ láng, chỗ không. Những chỗ chưa kịp láng thì phải làm sao để láng. Cám ơn Chị.
DM

ChơnNghiêm Kitchenaid said...

DM,
nếu em làm khuôn lớn 9in thì khi caramel vừa xong trong nồi thì em cầm rưới vòng chung quanh đáy khuôn - và làm nhanh - vì là khuôn lớn nên không thể cho 1 chổ rồi cầm khuôn xoay được. Caramel không cần phải tráng đầy đáy khuôn -- chỉ cần xoáy vòng vòng là khi nấu sẽ chảy ra đều - không phải lo - Em hiểu ý chị chưa? Chị không biết có giải thích rỏ không nữa. hihi.
chúc em làm ăn ngon.

Anonymous said...

Chị CN.
Cám ơn Chị. Dạ, em hiểu rồi. Hôm qua em làm caramel có chỗ láng chỗ không. Em lo không biết nó ra làm sao? Nhưng hôm nay lấy ra thì thấy nó chảy đều. Happy Thanksgiving chị & gia đình nhé
DM

ChơnNghiêm Kitchenaid said...

Em làm được rồi hén .... wonderful.
Ngon hông?

Anonymous said...

Ngon lắm chị ạ. Ai cũng khen.
DM

ChơnNghiêm Kitchenaid said...

HOAN HÔ. Chị rất là vui.

Related Posts with Thumbnails