Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Thursday, August 16, 2007

Đồ chua


Đồ chua ngâm ăn ngay = nước dấm đường nấu như công thức ở dưới đây nhưng phải nấu thật sôi bùng - Củ cải cà rốt làm theo ý rồi rắt muối bóp mềm - xả nước rửa sạch - vắt ráo cho vào tô sành - lấy 1 tấm nylon wrap (dùng gấp đôi lên) phủ lên tô trước rồi hé ra - nước dấm đường để sôi bùng cầm rưới ngay lên đồ chua rồi đậy nylon wrap lại ngay - để như thế cho đến khi nước dấm nguội là ăn được. Làm vậy mà đồ chua vẫn giòn không bị mềm như mình nghỉ!
Đu đủ bào ngâm chua ngọt
 sợi nhỏ để cho vào nước mắm
 sợi lớn để kẹp vào bánh mì thịt



Cà rốt củ cải ngâm chua ngọt
Ớt xanh ngâm chua: ớt này ngâm chua ăn với mì nước. ớt sừng trâu (jalapeno peppers) xắt khoanh 1 cup đường 1 cup giấm trắng 2-1/2 cup nước vài lát tỏi (hay là cứ nhắm theo lượng ớt mình có thì cứ canh: 1 dấm + 1 đường + 2-1/2 nước) -nước dấm đường nấu tan, để nguội cho ớt xắt khoanh và tỏi vào ngâm. Ngày hôm sau là dùng được. -cũng công thức nước dấm đường này, ngâm đu đủ bào mõng từng lát vừa ăn. Dùng ăn với mì vịt tìm, hoặc với cơm bì hay cơm đĩa.
-cũng công thức nước dấm đường này, ngâm đồ chua cà rốt và củ cải để ăn với nước mắm (cà rốt bào sợi nhỏ củ cải trắng bào sợi nhỏ trộn chung, rắt vào 3 tsp muối, để 3 phút sẽ sẹp, đem rữa sạch và vắt ráo; tơi ra cho vào keo ngâm rồi đổ nước dấm đường pha vào. đồ chua để cho vào bánh mì ăn thì làm hơi ngọt tí là cho 1-1/4 lượng đường.
Đồ chua ngâm để ăn với cơm sườn hay cơm bì thì có đủ thứ: bông cải trắng, củ cải, cà rốt, dưa leo, ớt sừng xanh, củ cải đỏ, tỏi + nước giấm pha = ngâm qua đêm là ăn ngon.
Đồ chua bào - cà rốt ngâm chua ngọt - dưa bắp cải ngâm chua ngọt -

Pha nước dấm: 1 cup đường + 1 cup giấm + 4 cup nước ấm + 1/2 tsp muối

No comments:

Related Posts with Thumbnails