Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Friday, August 31, 2007

Spagetti


1 lb thịt bò eye of round (về xay hoặc bầm) khi đã ăn thịt bò xay lấy rồi là sẽ không mua thịt bò xay sẵng nữa, vì nó ngon mềm và juicy nhiều lắm.
3 cây cần tây sắt hạt lựu
10 nấm trắng sắt hạt lựu
1 củ hành tây to sắt hạt lựu
3-4 tép tỏi bằm
1/2 gói spagetti bột hoặc là 1 tsp Italian seasoning
dried parceley (ngò mỹ)
1 lon tomato sauce nhỏ
1 lọ Prego spagetti sauce (bán sẵng lọ to trong Costco)
Spagetti noodle luộc mềm, rữa lại nước nóng nhiều lần rồi cho vào 2 tsp bơ thơm và rắc ngò mỹ khô lên trên - làm để sẵng.
Sauce: cho tí dầu olive vào nồi cho hành tây và tỏi vào xào, kế cho thịt bằm xào xăn rồi cho cần tây, nấm và bột spagetti, mình có thể nêm thêm tí muối và tí đường cho dịu. Thịt chín cho cà chua sauce và spagetti sauce vào cho nhỏ lữa để sôi, nhớ quậy hoài, và cho 1 cái môi vào nồi sauce như vậy khi sauce sôi sẽ không văng ra khỏi nồi. Nêm nếm lại vừa ăn.
Khi ăn cho nui ra đĩa, múc 1 môi sauce lên rồi cho parmesan cheese lên trên, để vào microwave cho 30 second cho cheese chảy ra rồi đem ra dùng nóng. Ăn với bánh mì garlic và đĩa salade bên cạnh. Mình có thể để thêm chili sauce lên ăn rất ngon.
Garlic butter: nguyên 1 củ tỏi chưa lột vỏ, dùng tờ aluminum foil gói lại cho vào bake trong toaster/oven nhỏ khoãng 45 phút. Đem ra lột vỏ, tán nhuyễn và cho vào 1 cup bơ mềm quết đều. Garlic butter này trét bánh mì ăn rất là ngon.

No comments:

Related Posts with Thumbnails