Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Monday, April 25, 2011

Cách luộc mì tươi

Những ai ở Seattle thì chắc là hay ăn mì tươi mua ở chợ ViệtWah - cọng vàng ươm, to sợi 1 tí và mì rất dai ngon lắm - Hôm nọ tôi nghe chị Hương (bạn) nói chị chỉ toàn ăn mì hiệu bông hồng (Rose Brand) thôi rất là ngon và bảo tôi thử -- tôi tìm mua cho được 2 gói - và tôi được biết nơi làm ra mì này ngay bên phố Tầu, Seattle đây luôn. Về xem thấy cọng mì mãnh mai và mềm dẽo - tôi trụng thử thì cả nhà ăn thấy ngon miệng và thấy thích lắm. Nhưng có lẻ lão gia nhà tôi lại thích loại mì vàng tươi kia hơn - Ấy, cũng là sở thích tùy nguời thôi! Trụng mì = --mì lấy ra vài vắt đủ ăn - trung bình thì mỗi tô 1 vắt là vừa ăn - tung tơi mì ra để vô tô cho vô microwave nóng 15 giây/seconds -- đem ra tơi lên -- chờ nồi nước trụng thật sôi hảy thả mì vô (nếu nôn thả vô khi chưa sôi thì mì sẽ bị nhũn ngay - vô phương cứu chữa) -- không cần chờ nước sôi lại, chỉ dùng đũa đão 1-2-3 là trút hết mì ra 1 cái rổ để trong sink --Rửa mì lại với nước thật lạnh để ngăn lại độ chín thêm của mì và rửa tơi cho ra hết chất nhớt của mì, như thế mì sẽ giữ được lâu và không dể bị thiu hư --Vẩy cho ráo bớt nước - tơi mì trong rổ cho đều rồi cho rổ mì vô microwave bấm 1 phút - mì tức khắc sẽ ráo ngay. --đem ra trộn vô mì dầu nước tương -- thế là chúng ta có mì trụng sẵn sàng để ăn mì nước hay mì khô rất ngon. Nước dầu tương trộn vô mì = dầu + nước tương + tiêu + đường + dầu mè -- để vừa sôi thì tắt lửa - cho ít hành phi vô - để chờ trộn vô mì mới trụng ra.

No comments:

Related Posts with Thumbnails