Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Saturday, November 7, 2009

French Rolling Pin - cây cán bột nhỏ

Tôi đây có không thiếu cây cán bột - đủ size - đủ kiểu...........từ hôm tôi xắm cây french rolling pin dài $3.99 từ tiệm Ross về dùng tôi MÊ quá nhất là cán Pastry sheet và làm apple pie - nhưng khi dùng vào những việc nhỏ như cán bánh bao chẵng hạn thì cây dài thành ra rừơm rà... tôi nghỉ ra đi vào tiệm bán gổ Dunn Lumber mua 1 cây wood dowel zise 1 in. dài độ đâu 6 feet (cùng cở với cây đà móc quần áo trong tủ đó) và nhờ người ta cưa nhỏ từng khúc 10 inc - tôi về dùng dũa nhẵn cạnh và chung quanh dùng cán bột làm bánh bao, bánh nướng, còn dùng để giã tỏi nữa.....Mê lắm cơ - mình giữ 3 cây còn 3 cây đem biếu vòng vòng....
Hôm nọ thấy cô bạn cho xem cây cán french rolling pin nhỏ của cổ - tôi lên cơn sốt và quyết định sẽ làm cho mình 1 cây y như cây lớn nhà mình -- Voilà! 3 tiếng đồng hồ đứng chẻ - rồi dũa cho đến tay nổi chuột luôn - rốt cuộc có 1 cây ưng ý - Ah ha!!!
Tôi đem ngâm dầu 3 hôm - hôm qua cán bột làm bánh mì tôi phải thốt lên: "OH LÀ LA, C'EST MAGNIFIQUE!!!'' cây cán quá êm và bột không dính vào cây - Yahoo!!!

No comments:

Related Posts with Thumbnails