Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Saturday, November 7, 2009

Cơm rang tỏi




Cơm rang tỏi là món cơm từ nhỏ anh D., lão gia nhà tôi tự làm đem theo đi học từ thưở còn mặc quần sà lõong bắn bi lận (ahhaha) - Mỗi khi tôi về VN là gần như 2-3 lần trong tuần là tôi hay dùng cơm nguội chiên như thế này để cả nhà ăn sáng - Má chồng tôi thích lắm và nhất là lão gia nhà tôi mừng húm khi nhìn thấy cơm chiên ăn với tép rim của cô Ba Hạnh với ly cà phê sữa Starsbuck nóng là đời lão gia hạnh phúc nhất rồi -- Hạnh phúc đơn giãn hén, đâu cần phải
đi đâu xa và ăn gì sang trọng - mà ở tuổi này có ăn sang trọng thì cũng không bảo đãm là giữ được lâu trong bụng....chưa nói là nhiều món còn không dám nhìn tới vì cơ thể không còn cho phép mình ăn vào nữa.
Cơm nguội bóp rời - nếu khô thì cho chút nước lã vào tay cho ẫm rồi bóp cơm - không phải là bóp nát mà chỉ là rời từng hạt cơm ra (bên Mỹ này chúng ta có thể để cơm nguội vào tủ lạnh qua đêm thì chúng sẽ rời ngay qua ngày)
Tỏi nhiều băm hoặc giả nát + 1-2 củ hành tím bằm hay xắt lát - xào thơm hành tỏi với dầu rồi cho cơm vào xào xăn lửa trung bình - khi thấy hạt cơm mềm thì cho nước mắm vào và tiêu - xào thơm khõang 5 phút hạt cơm xăn lại là được - đem ra ăn nóng - có hôm tôi lại đập thêm 1 trứng gà vào xào chung cũng hết xẩy lắm. Hồi xưa nhà nghèo làm gì lấy đâu ra hột gà mà đập vào cơm rang? Ăn đơn giãn chỉ có thế thôi....
Còn tôi, chẵng hiểu học từ đâu mà cứ hay ăn cơm chiên với bánh mì nướng -- Lạ hông? chị em thử đi sẽ biết liền là tôi nói không sai đâu -- này nhé, bánh mì nướng hoặc không nướng xẽ ra cho cơm chiên này vào giữa kẹp lại như đã kẹp thịt, thế là ĂN...chị em sẽ cãm nhận được cái vị bùi thơm của cơm rang tỏi với hương vị ngọt vùi của bột mì hòa lẫn .... tóm tắc lại là tui ưa lắm!!! hahaha

No comments:

Related Posts with Thumbnails