Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Saturday, November 7, 2009

Cánh gà xốt tương ớt

Đây là món gà mà ngừơi Mỹ còn hay gọi là "Spicy chicken wing" nhưng không đây là món ăn Việt Nam mà dì Chi tôi đã làm cho tôi ăn khi tôi còn ở bên Pháp vào đầu năm 80 - Món này đã trở thành món ngon trong gia đình tôi lúc đó -
Hôm nay tôi đã làm cho gia đình tôi ăn - 2 đứa nhỏ nói: "wow, ngon quá nay con mới thấy mẹ làm "spicy chicken à la vietnamiene" --- hahhahahhaha -- Mỹ, Tây, Ta lọan cào cào...............miễng ngon miệng và no bụng là Okie rồi hén.
Cánh gà rửa sạch + 1 Tbsp múôi ngâm 20 phút -- đem rửa lại cho sạch - rắt thêm tí muối thôi + tỏi bột + tiêu -- đem chiên vàng lửa medium low (số 4) sau 20 phút thấy gà bắt đầu chín không ra nước đỏ nữa thì cho vào chảo gà 1 Tbsp tương đỏ ăn phở + 1 tsp đường + tỏi bằm + hành tây xắt khía - nêm lại thấy vừa ăn thì thôi không thì cho 1 tsp nứơc mắm vào đảo nhanh đổ ra ăn nóng - Rắt lên trên gà hành ngò và thêm tiêu.
Chảo ram gà còn dính sauce thì cho cơm vào đảo 1 chút rồi dùng cơm đó ăn với gà + thêm sà lách và dưa leo cà chua xắt lát.

No comments:

Related Posts with Thumbnails