Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Monday, May 11, 2009

Rau muống chẻ trộn thịt bò xào



Bó rau muống ngâm nước

Bắc Kỳ có cọng rau muống.......................câu nói nôm na của người Việt thật là dí dõm.
Món rau muống chẻ trộn làm tôi hồi tưởng lại cái hồi 7-8-9 tuổi thèm ngồi cạnh Dì chẻ rau muống hàng ngày - phải, hàng ngày đó!!! - Mà cái thời đó chỉ chẻ bằng dao nhỏ nhọn đầu thôi - không bào vì mẹ tôi nói bào ra rau bị kéo sơ dai nhai dính răng - chẻ miết rồi thành giền phải không cô Bé? Cứ con giao nhỏ nhọn đầu nhỏ rí đó chuyên để chẻ rau muống - Cứ thế Dì tôi miệt mài ngồi chẻ rau muống vừa trông cửa tiệm điện cho mẹ tôi - Tôi nhớ mãi cái lúc ấy nhà đâu có phải là nghèo giữ đâu mà sao thèm cái món rau muống chẻ trộn này thế - có lẻ là Bắc Kỳ đặc phải như thế rồi..........Ngày nay, mỗi lần Dì cháu gặp nhau là nhớ đến món rau muống chẻ - đi đến đâu thấy rau muống là có món rau muống luộc, rau muốn xào tỏi, gỏi rau muống trộn. Rau muống chẻ được ngâm vào nước lạnh có vắt tí chanh cho khỏi bị đen - rửa lại sạch - cắt khúc vừa ăn - tơi ra - để vào thau - trên rắt hành ngâm chua ngọt - hành phi - chan nước mắm ngọt có ớt và tiêu - trộn vài phút trước khi ăn thì rau muống sẽ giòn -- Sang thì thêm thịt bò xào hay thịt bò steak nướng.

Mấy năm sau này người ta có chế ra cái đồ chẻ rau muống rất lợi hại ... phải nói là 1 sáng kiến rất hay - đút cọng rau muống vào que, đẩy 1 cái vèo là ta có cọng rau muống chẻ nhỏ vừa ý.  Thật đã tay.  Con nít cũng có thể học chẻ rau muống được.

chúc mọi gia đình no ấm.

No comments:

Related Posts with Thumbnails