Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Sunday, February 28, 2010

Khô cá lóc tẩm ớt

Vài năm trước, khi chúng tôi về VN thăm ông bà nội của Lily thì hay được Dì 9 làm khô cá lóc chiên cho ăn -- phải nói là 1 món ngon đặc biệt - nhìn Dì làm cá rồi fillet tách nằm con cá ra - ướp muối nhiều rồi đem để lên mâm nhôm rồi dằng lồng bàng thưa, tiếp dằn thêm cái ô đá nhằm mục đích tránh bị mèo đánh cắp con cá - xong đem lên nóc mái hồ nước phơi nắng - Việt Nam thì buổi trưa nắng kinh khũng lắm - chỉ cần 2 nắng là miếng cá đã khô và xe mặt -- Dì mang vào rửa sạch - cắt khúc vừa ăn - chiên vàng với vài tép tỏi đập dập -- Cá lóc muối khô vừa đem nóng lên mâm là mẹ chồng và tôi ăn thôi ngừng - tôi mê lắm món ăn này - nhưng khi về lại Mỹ - có đem cá về tự làm ăn thì lại thấy không ngon bằng - có lẻ là mình được hầu ăn thì ngon hơn là mình tự diễn! (hahhaha) -- Cám ơn Dì 9 chăm sóc cho con được nhiều món ăn ngon. Ngoài món cá lóc khô, tôi còn được Dì cho ăn khô cá Trạch chiên giòn nữa -- chỉ cần 3 con cá khô là tôi có thể xong bữa cơm trưa, hổng cần món gì khác hết!
Rửa với nước nóng - ngâm trong nước nóng 20 phút cho nỡ ra chút - rồi chiên 2-3 phút để lên napkin cho thấm dầu. Đừng chiên lâu sẽ khô khốc không ngon lại cứng nhai hổng nổi. Chiên dầu nhiều (deep fried)

No comments:

Related Posts with Thumbnails