Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Friday, February 26, 2010

Bánh bò bột gạo

Nếu nhà có sẵn cơm rượu thì dùng 3 viên cơm rượu + 1 thìa soup nước cơm rượu thế vào phần men
Công thức của Hoàng Tâm - cám ơn em. Hôm nay tôi thử làm bánh bò với bột gạo không thôi - thuần tuý bột gạo - Tôi nhận thấy bánh ăn cũng rất ngon nhưng Lão Gia nhà tôi thì thích hơi dai tí - có thể là lần sau tôi sẽ thêm tí bột năng như trong công thức Bánh bò hấp(1) này của tôi làm lúc trước. Để dể hiểu cho nhiều bạn tôi xin chỉ cặn kẻ 1 tí - nhất định các bạn sẽ làm được vật liệu (1): dùng 1/2 cup nước ấm (100*F)+2 tsp đường để quậy men - và dùng phần nước còn lại quậy bột gạo [+bột năng nếu dùng theo công thức (1)] bột + men hoà chung cho vào thau - đậy tấm napkin - đậy nắp ủ nơi nóng --> gần heat thổi ra là PERFECT!9AM làm xong phần này
vật liệu (2)
đến 4pm trưa - nấu nước đường+cốt dừa tan hết
để nguội 20 phút sẽ xuống ở nhiệt độ 110*F đến 4pm bột ủ nỡ phồng rồi tự xẹp xuống như vầy hoà tan nước đường ấm vào bột quậy tan - rây lại cho mịn
bột sẽ ở độ loãng sệt như bột pha bánh xèo Đậy nắp ủ tiếp ít nhất 30 phút cho tới 1 hr. bột sẽ sùi bọt như vầy chia ra tô và pha mầu (mỗi mầu 3-4 giọt mầu) trỏ nhiều nước - và để lửa thật lớn (high)- để khuôn vào cho nóng 1 phút rồi mới châm bột vào khuôn hấp - khuôn muffin nhỏ này thì hấp 8phút - khuôn có thoa tí dầu ăn. đây là bánh khuôn để nóng mỡ nắp cho chảy hết nước trên nắp - rồi cho bột vào - đậy nắp, còn đây là bánh bị xẹp khi cho bột vào khuôn trước ở ngoài rồi để vào trỏ hấp -- bánh nở cao nhưng khi nhất khuôn ra - bánh xẹp xuống!

No comments:

Related Posts with Thumbnails