Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Thursday, April 17, 2014

Bánh Cam - Bánh Vòng - Bánh Cam đường



























 Vo không kín sẽ bị nứt "nổ tung" trong dầu chiên











2 cup bột nếp
1/2 cup bột gạo
1.5 tsp bột nỡ baking powder
1/2 tsp baking soda
1/4 tsp muối
1/3 cup đường
1 cup nước ấm
1 tsp dầu ăn

Trộn tất cả lại thành 1 khối bột mịn - đậy lại ủ 1 tiếng - sau dích ra độ 2 Tbsp bột vỏ bọc nhân vào vo tròn - lăn mè.

Phải vo viên bánh cho kín kẻo sẽ bị "nổ" khi chiên trong dầu nóng - chiên bánh lâu quá nhân bên trong nóng nỡ ra cũng có thể bị "nổ" bánh.

Chiên bánh còng trước - tới chiên bánh dẹp (ở đây mình vo tròn luôn) - cuối cùng là chiên bánh cam có mè -- như vậy dầu sẽ sạch hơn - hảy liên tục dùng vợt  vớt những gì lợn cợn cháy trong nồi dầu - như vậy bánh mới thả vào chiên sẽ không bị dính đen.

Nhân đậu xanh:
1 cup đậu xanh - ngâm 2 tiếng nước nóng - cho vào 1 cup nước + chút muối nấu chín - giã nhuyễn + 3 Tbsp đường + nhúm dừa bào = vo viên bằng trái nhãn (1 tsp) để ráo.

Đường thắng:
1/2 cup đường + 1 Tbsp nước = thắng lửa lớn cho tới khi đổi mầu thì tắt bếp - tiếp tục canh chừng cho tới khi vừa mầu mình muốn - cho chút vani vào khuấy rồi nhúng đáy chảo vào nước lạnh cho ngừng nấu chứ không caramel sẽ ngã mầu đậm hơn thành khét.

nhúng bánh và trãi đường lên phải nhanh tay - nếu làm nhiều thì cũng chỉ làm từng đợt đường như vầy - hết rồi làm thêm caramel nữa - chứ làm nhiều bánh, nhúng sẽ không kịp - dể bị bỏng tay.  Kinh nghiệm thắng đường thì dùng chảo hơi trẹt 1 tí - vì khi cầm bánh nhúng dể hơn là nhúng vào cái soong hay 1 cái nồi, tay dể bị trúng bỏng khi đụng vào thành nồi - hảy cẩn thận khi làm việc với nước đường nóng.

Chúc mọi gia đình được no ấm!

No comments:

Related Posts with Thumbnails