Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Thursday, May 3, 2012

Hành phi giòn

















Hành tím phi dùng để ăn bánh cuốn, ăn bún nước như bún riêu, bún mộc, bánh canh rất thơm.
Được chị TừAn đi chợ mang về cho ít bọc hành tím, để tươi ăn chắc sẽ hư mau lắm, nên tôi làm ít hành phi luôn để dành ăn dần.

Khi xắt hành ngay cả lúc lột hành sẽ bị cay mắt lắm vì mùi hành xông lên - nếu ta có kiếng chống nguy hiểm (safety glass) thì hay lắm đấy -- đỡ khổ sở chớ không gì hơn!

Hành lột vỏ - phơi hong gió 1-2 hôm trong nhà cho hơi héo đi - dùng bàn bào bén bào mõng - củ nào to thì bào ngang củ, còn bé quá thì bào dọc theo củ để khi phi dầu mình đảo hành sẽ không bị nát vụn.

Dầu thật nóng và khá nhiều, mình nhắm lượng dầu cao hơn phần hành bào ra độ , để lửa lớn suốt lúc phi hành - cho ít lát vô thử dầu, thấy sôi lưng tưng thì hảy cho hết hành vào phi -- đứng canh và trở hành nhẹ tay nhất là chung quanh vành nồi rất mau vàng -- phải trở đều để hành được vàng đều -- khi thấy vừa ngã mầu nâu thì tắt lửa tiếp tục để trên bếp - và khuấy đều dầu nóng sẽ làm hành tiếp tục vàng ... ngã mầu đậm rất nhanh - phải chuẫn bị 1 cái khay và để sẵn napkin để vớt hành ra -
Hành vớt ra để lên napkin cho thấm dầu - và để nguội hảy cho vô keo sành đậy nắp kín - để nơi thoáng mát trong tủ gia vị - để ăn rất lâu -- Nếu cẩn thận hơn thì có thể để trong tủ lạnh.

Típ: khi lót napkin thì để lên 1 tấm foil - vì sau khi lấy hành cho vô keo thì ta chỉ việc vo tấm foil lại cùng napkin vứt đi rất tiện và sạch sẽ, bớt đi được phần rửa khay.

Chúc mọi gia đình được no ấm!

No comments:

Related Posts with Thumbnails