Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Friday, October 12, 2007

Heo quay kho nước dừa


This is a sky hight cholesterol dish - Watch Out! but it's so yummy! Make once every 2-3 even 4-5 years is highly recommended!!!

Đây là giò heo và đầu heo kho nước dừa tươi. Món ăn này thường ăn nhất là sau khi có lể lộc hay tiệc long trọng có cúng heo quay nguyên con. Đầu heo và giò heo quay rất là cứng không ăn được chỉ để kho cho rục ra rồi rẻ thịt nạc ăn với dưa chua là nhất ý thôi. Trong này có thêm ít thịt heo quay nạc ăn dư cho vào kho chung.
Heo quay nguyên con chặc ra thì phần nạc lưng quá nạc ăn không ngon nên mình dùng để kho. Khi kho thì chặc miếng thịt to cở 2 in. vuông vì kho rục trong nồi miếng thịt sẽ không bị nát.

1/2 đầu heo + 1 lổ tai heo
1 giò heo
1 vĩ trứng gà luộc sẵng bóc vỏ
1 vĩ đậu hủ chiên sẵng hay 1 bìa đậu chiên vàng
2 trái dừa tươi lấy nước
1 lon coco soda
nước mắm, muối, nước mầu

Cho đầu heo quay bẻ rời ra theo khớp xương (nếu có sức!), giò heo thì để nguyên cái cho vào nồi to + nước mầu + nước dừa + nước mắm = để sôi, hớt bọt - cho nhỏ lửa riu riu ninh đậy nắp, sau 20 phút cho đậu hủ chiên và trứng luộc vào kho tiếp cho đến khi rục hẵn - khoãng 1 giờ sau là được, nêm lại vừa ăn là ok.

BBC pork stew in coconut juice

1/2 BBC pork head - break in small parts if you can (!)
1 BBC pork leg
8 cook eggs and shelled
2 fresh coco nut juice
1 can coco soda
fish sauce, salt, dark sweet soy sauce
1 package of fried tofu

Mix pork with dark sweet soy sauce enough to give caramel color, fish sauce, salt, coco nut juice, coco soda all in a large cook pot. Simmer in medium heat and close a lid on the pot for 30 minutes then add eggs and fried tofu - continue cooking for 30 to 45 more minutes until meat becomes tenter and almost breaks apart. Once a while, skim out the dark scums and excess fat (we don't need extra blubber!) - Taste as you please and serve this hot dish with sour mustard pickle over team cooked rice.
Related Posts with Thumbnails