Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Sunday, October 7, 2007

Bánh nậm



Bánh nậm miền trung ăn rất nhẹ và thơm ngon, làm lại mau nữa. Hôm qua ăn tôm rim còn đem băm nhỏ xào lại với thịt bằm, thế là tôi có nhân làm bánh nậm rồi....recycle leftover food thành một món mới là tuyệt chiêu của KA tôi!
Các loại bánh này căn bản là từ bột gạo, thêm tí bột năng cho có tí độ dai, chớ thật ra làm toàn là bột gạo bánh mềm mại vẫn ngon.

2 c. bột gạo
1/4 c. bột năng
5 c. nước
5 Tbsp dầu
1/2 tsp muối
1 tsp bột chicken bouillon

Bột gạo và bột năng, bột gà, muối trộn lại đong 2 cups nước quậy tan - Để sau 1/2 giờ cho bột nở. Cho tiếp vào tô bột 3 cup thật nóng vào quậy nhanh tay. Thêm vào 5 Tbsp dầu ăn. Cho lên bếp lữa medium quậy cho chín bột, nặng tay, bột đặc là nhất xuống.

Lá chuối lau sạch, cắt thành từng miếng chử nhật cở 1/2 trang giấy học sinh. Còn dư lá thì đắp thêm 1 tấm nhỏ theo chiều ngược lại.

Lá to sớ đi ngang, lá nhỏ sớ thẳng đứng. Dùng muỗng nhựa dích bột cở 1 Tbsp, trét dài ra cở gang tay, để nhân lên rồi gấp lá lại bẻ 2 đầu gặp xuống. Dùng cái cán gổ cán dẹp bánh xuống, lăn qua lăn lại cho bánh dẹp đều ra. Đem bánh hấp xửng 20 phút. Để nguội. Khi ăn hấp lại microwave 1 tí cho ấm là ăn được.

Nhân: Tôm bằm, thịt bằm, tỏi, hành lá, đường, nước mắm = tôm thịt rim xong, cho vào máy xay nhuyễn đem ra xào lại và cho hành lá cắt nhỏ. Làm nhân trong khi chờ bột nở.
Related Posts with Thumbnails