Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Wednesday, November 24, 2010

Mắm chưng xả

Lâu lắm rồi, có 1 độ dì của ông xả tôi ở Hawaii mang qua cho chúng tôi 1 khay mắm chưng với xả làm quà (Oh là la, ông dượng người tầu/hawaii la quá chừng đổi khi gặp chúng tôi tại phi trường để lấy quà - ổng nói là nó hôi cả máy may vì dì tôi bắt ổng sách tay qua -- thiệt tình - làm chúng tôi cười quá chừng) Thịt mua về tự bằm to to không nhuyễn như để máy xay thì làm mắm ăn thiệt tuyệt hảo - thịt tươi -- làm tô mắm đem ra múc thiệt là juicy!!! cho thêm xả bằm + ớt xanh Japeleno bằm + hành tây xắt hạt lựu + vài tép tỏi bằm + mắm lóc nguyên miếng xắt hạt lựu + đường + tiêu + trứng rồi cho vô tô đem hấp - khi chín phết lên 2 lòng đỏ trứng đã để dành lên mặt tô mắm - khi phết trứng lên thì đừng đậy nắp nồi lại trứng sẽ bị đục không đẹp. ăn mắm với dưa leo hay với cà tím sống. cà rửa - xong xắt mõng vừa thôi ngâm trong nước muối một hồi - khi ăn thì vớt ra đĩa -- cà tím sống ăn với mắm chưng là hết ý.

No comments:

Related Posts with Thumbnails