Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Sunday, June 13, 2010

Bánh xèo giòn

Hôm trước khí trời ấm áp, và tôi nghỉ ở nhà dưỡng cái chân đau. Tôi rủ rê em Thủy cùng em Hằng qua làm bánh xèo ăn trưa - Em Thủy nói hùn bột, em Hằng chạy ra chợ hùn rau, sau nghe em Hằng nói có rủ em Quyên nữa nhưng lại bận có khách không đến được - rất tiếc, thôi thì lần sau vậy -- tôi rất vui có được 1 buổi "cook out" chị em cùng nói cười và ăn thiệt là thoải mái. Lấy đồ nghề tráng bánh xèo ra, thế là 2 chị em, Thủy và tôi cùng đổ -- vừa đổ vừa ăn .... oh là la, đây mới đúng là ăn bánh xèo...... 1 gói bột bánh xèo bán sẵn - có luôn gói bột nghệ 1/2 cup bột chiên giòn của Đại Hàn 1/2 tsp muối 1 lon nước cốt dừa 6 lon nước ấm (dùng lon cốt dừa đong luôn) 1/2 bó hành lá thêm tí bột ớt mầu 2 Tbsp dầu Canola Quậy tan bột - để nỡ sau 30 phút có thể đổ bánh được - Khi xào thịt và tôm với hành tây chín trước nên đổ ra 1 cái rổ và hứng nước thịt ở dưới - nước thịt này mình cho vào bột luôn - không phí gì cả mà bánh ra thơm ngon nữa. Bài viết tương tợ: -Lại Bánh Xèo! -Bánh khọt -Bánh khọt đôi -BÁNH XÈO CHAY

No comments:

Related Posts with Thumbnails