Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Monday, November 19, 2007

Bánh ít trần


16 oz. bột nếp (sweet glutenned rice flour) dùng loại bán trong hộp để làm mochi chỉ có 99 cents thôi- bánh ra sẽ trắng tinh và bột rất dẽo - còn mua bột nếp chợ vn lắm lúc bị hôi bao, hôi mốc và bánh ra sẽ hơi ngà ngà nữa.
1 lon nước cốt dừa lớn dùng 1/3 lon cho vô bột
1 cup nước ấm - có thể cho ít hay nhiều tuỳ theo bột củ hay mới nhưng cứ nhắm cho vừa dẽo tay nắn được thì ngừng cho nước.
1 tsp muối
1 Tbsp dầu ăn

mỡ hành
tôm khô cháy
nước mắm ngọt
nước cốt dừa (1/3 lon cốt dừa nấu sôi cho tí muối + tí đường + tí bột năng pha loãng)
Nhân bánh:
-đậu xanh nấu chín tán nhuyễn
-thịt heo xay + tôm tươi xào với hành ta nêm nếm muối đường và tiêu cho thơm.
-cho 1/3 lon nước cốt dừa vào chảo sạch đun sôi rồi cho đậu xanh cà vào xào dẽo với 2 tsp bột nếp rang - xào cho đến khi đậu rời không dính chão và ráo thì cho tôm thịt xào chín vào - lại xào ráo - để nguội vo viên lớn nhỏ tùy thích.
Võ bánh:
-bột cho vào thau cho muối trộn đều rồ cho nước cốt dừa - dùng tay bóp tới cho nước từ từ vào bóp dẽo bột (phải từ từ vì còn cho dầu)
-thấy bột bắt đầu quện thì cho 1 Tbsp dầu vào nhồi mịn mặt bột, không dính thành thau là được (sẽ dính tay chút đĩnh không sao)
-đậy 1 cái khăn lên thay bột đem để 1 chổ ấm sau 1 giờ đem ra dích cục ép dẹp cho nhân vào giữa vo viên đem luộc nước sôi, cho đến khi nổi lên mặt nước thì vớt ra cho vào nước lạnh có thêm tí dầu ăn - để vài phút thì vớt ra đĩa dùng đầu ngón tay nhấn 1 núm đồng tiền ngay ở giữa.
-cho mỡ hành + tôm cháy + nước cốt dừa, chan nước mắm ăn hơi âm ấm rất ngon.

No comments:

Related Posts with Thumbnails