Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Friday, April 16, 2010

Canh ngót đầu cá bông lau

3 cái đầu cá bông lau (cat fish) làm sạch 1 lon chicken broth bột me đường - muối nước mắm ớt bột - tiêu củ cải xắt mõng 3 tép hành lá xắt khúc giả nát với muối tiêu và ớt khô ở trên cà chua xắt làm 8 cần ta xắt khúc nấm trắng xắt làm 4 hành tây 1 củ xắt lát Cho chicken broth và với nước lọc nhắm vừa với cá - để sôi lên - nêm muối, bột me và đường muối hành rồi thả cá sạch vào - sôi lại hớt bọt - cho củ cải vào - hạ lửa nấu 20 phút cá chín (thường thì đầu cá thịt cứng nên phải nấu lâu 1 tí) Khi gần ăn thì để sôi lại nồi canh cá - vớt cá ra đĩa - cho vào nồi canh nấm, cà chua và cần ta - nêm vừa ăn là được - thả cá trở vào cho nóng là nhất xuống ăn ngay. Có chị em hỏi tôi làm thế nào để nấu nồi canh cá có nước canh thật trong - theo kinh nghiệm của riêng tôi thì thấy nếu không cho đủ chua thì canh sẽ đục nước - còn đủ độ chua thì trong khi nấu nước canh có thể hơi bị đục 1 tí nhưng khi tắt lửa - ta có thể nhìn thấy tất cả lợn cợn đục sẽ lắng xuống và còn nước trong - khi hâm canh lại cũng sẽ là nước trong vắt - Đa số khi đi ăn nhà hàng ta thấy họ nấu canh chua nước rất trong - là vì họ dùng nước lọc và cho nhiều bột ngọt cho nước ngon nhưng mình nấu ở nhà thì sẽ không trong vắt như người ta nhưng mà ngon ngọt hơn và không có bột ngọt (MSG) - Tốt cho sức khoẻ gia đình mình hơn.

2 comments:

Anne Dao said...

Cô ơi, mẹ của con thích canh chua cá với khứa cá cứng nguyên giống ở tiệm họ nấu. Mẹ con thắc mắc k biết sao người ta k chiên mà khứa cá catfish vẫn cứng. Bố con bảo họ ướp đường trước thì con làm thử cũng k thấy khác gì mấy. Cô có biết cách nào không cô nhỉ?

ChơnNghiêm Kitchenaid said...

Lý do là "Bụt nhà không linh"

LOL ... nói đùa vui thôi chứ thật ra họ cũng chẵng làm gì hơn mình - chỉ là họ luộc chín cá rồi vớt cá ra ... để nguội-cho tủ lạnh - rồi khi làm lên cho mình ăn thì họ hâm nước canh sôi lên rồi cho cá vào vừa nóng là cá dai hà.

thử làm đi nhé.

Related Posts with Thumbnails