Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Monday, April 5, 2010

Cải muối dưa theo bác ChơnTịnhPhúc

Đây là dưa cải muối sau 2 tuần - dưa cải trở thành trong vắt và mầu không còn vàng ươm như ngày đầu nữa - nhưng vẫn giòn - nếu chị em làm dưa mà ăn mau hết thì làm theo cách này còn không thì muối theo cách ngâm với nước nguội thì dưa lâu ăn hơn nhưng dưa sẽ giữ được mầu vàng lâu hơn (tôi làm và thấy để ngoài đến 2 tháng thì mới ngã mầu vì quá ngấu chua - phải xả ra rửa lại nước lạnh rồi cho vào bọc ziplock cho vào tủ lạnh để ăn dần) Nào giờ tôi muối dưa cải từ cải trụng sơ còn sống chớ chưa bao giờ muối kiểu này - Tôi có nghe mẹ tôi dạy 1 lần mà lúc đó không hiểu sao tôi thử qua mà làm hư - thành ra tôi để cách làm này vào quên lãng cho đến khi gặp bác Chơn Phúc trên chùa dạy kỷ lại - tôi thử thì thấy rỏ là muối cách này cũng khá ngon và dưa lại vàng ươm. 2 cây dưa cải to mua về tách từng lá ra rửa sạch - cắt nhỏ vừa ăn - Nước cho vào dưa canh sâm sấp cải - chắc lấy nước đó cho vào nồi - cho 1/4 cup muối + 1/8 cup đường + 1/8 cup dấm + ít cơm nguội = nấu sôi bùng - tắt lửa nhất nồi ra khỏi bếp cho ngay cải vào trộn đều nhanh tay cho ngấm nước muối - rồi ĐẬY NẮP lại cho đến khi nồi nước nguội - cho dưa và nước và keo để qua ngày là chua - Tôi cho thêm 1/8 cup rượu Rhum cho thơm dưa vì đã quen ăn vị thơm này. Chị em nào mới học nấu ăn mà thích ăn dưa cải thì đây là cách làm dể nhất mà khó thất bại.

No comments:

Related Posts with Thumbnails