Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Friday, October 9, 2009

Cơm nấu bằng nồi gang

Nấu cơm bằng nồi gang là nghề của nàng từ lúc tuổi 12 - chuyên trị nấu cơm - Vào cuối tháng 8 rồi vợ chồng tôi đi CA chơi ghé 1 chợ ở Santa Ana thấy có bán nồi gang nhiều cỡ lắm - tôi mua 1 cái định về để nướng bánh bò thôi mà tình cờ là hôm kia có cô bạn ghé chơi nhà vào buổi trưa - mời ở lại ăn cơm với mắm thái và rau luộc - tôi đem nồi gang này ra nấu -- tic tac sau 15 phút là hai đứa tôi có cơm nóng ăn -- MAU và gọn lắm - hạt cơm nỡ và rất dẽ ngon. Vo gạo tùy theo mình đong - rồi cho nước vào nồi từ gạo đong bằng lóng tay - lần này tôi nấu 2 lon thì đong cở 2/3 của 1 lóng ngón tay - để lửa lớn nấu sôi, không đậy nắp - tính từ lúc sôi 2 phút - nhìn thấy hạt gạo trong dần và chín phân nữa - và nước cũng cạn hết -- đảo nhẹ rồi đậy nắp vung - chừng 5 phút - đảo cơm lên - mỡ nắp 1 chút là cơm ráo có thể ăn được.

No comments:

Related Posts with Thumbnails