Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Tuesday, July 5, 2011

Bánh lọt bột năng


Tôi chọn gọi đây là bánh lọt bột năng vì ép chang như ép bánh lọt qua cái potato ricer - còn cách pha bột năng là gần giống như làm bánh canh. 1 cup bột năng 1/2 cup bột nếp 1 cup nước sôi cho mầu đỏ hoặc cam hay mầu dầu lá dứa (pha vô nước sôi hảy cho vô bột) 1 chút sị muối 3 Tbsp đường 3 Tbsp bột cốt dừa Thái Lan Trộn 2 thứ bột, muối, đường, bột dừa rồi cho nước sôi từ từ vào trộn -- khi thấy vừa dẻo thì ngừng (1 cup nước này có thể là dùng không hết - cũng có thể phải thêm tùy theo tay mình đong bột ít nhiều) -- cứ nhắm bột dẽo và mịn như bột bánh ít là được - cho 1 nồi nước sôi - và chia bột cho vô cái ép rồi ép vô nồi nước sôi - khi sôi bùng là bánh chín - vớt ra thau nước lạnh. Tôi thấy cho thêm bột nếp bánh ra dẽo mềm khi cho nước đá hay để qua ngày thì còn mềm rất ngon.

4 comments:

nhattam said...

chị ơi ! chị dâu của em được em giới thiệu trang nhà của chị , chị ấy thích lắm và có làm theo ct bánh lọt này , chị ấy khen và gửi lời cảm ơn đến chị .

ChơnNghiêm Kitchenaid said...

Hihi...Em cưng nhắn với chị dâu là chị cám ơn nghen. Dể làm mờ ăn lại ngon nữa là thích lắm rồi.
Chị cám ơn em chia sẽ với chị.

Unknown said...

bánh lọt làm xong bảo quản như thế nào dê minh an dc nguyên ngày mà bột ko bị bở , bị nở ra vay cô , vot banh lot ra cu de trong tô nuước nguội la dc , phai k co , vi có lan con làm ct nao đó , dê trong nc no cứ nở bột ra , an ko còn dai nua

ChơnNghiêm Kitchenaid said...

Mình chỉ cho đường và vài cục nước đá là giữ được ăn trong ngày.

Related Posts with Thumbnails