Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Saturday, January 5, 2008

MÌ CĂN 2

mì căn chiên giòn
link: http://godsdirectcontact.us/SMtv/multilingual/gluten/Homemadegluten-aulacese.htm

MÌ CĂN 2 làm từ bột mì all purpose hơi cực hơn và ít lợi mì căn thành phẩm hơn là dùng bột Vital Wheat gluten. Nhưng khi chiên giòn rất giống da heo khô. Mình có thể làm để lên bánh bèo chay chắc cũng có lý lắm.



5 c. bột mì all purpose
2 tsp muối
1-1/4 c. nước




-bột mì + muối + nước nhồi mịn cở 5 phút
-bọc nylon wrap lên cục bột ủ 30 phút
-Lấy tinh bột: cho 6 c. nước lọc vào thau, để vào thau 1 cái rổ rồi cho cục bột vô rổ vo - nước đục như sữa giữ nước đó lại - thay nước 2 vo cũng giữ lại chung với nước 1 - lần thứ 3 thay nước vo thì đổ đi - cứ tiếp tục vo lần 4 là được nước sẽ còn hơi đục đục thôi. (khi vo tay phải nhồi vo, tay trái lâu lâu nhất rổ lên khỏi mặt nước để tay phải có thể gom bột lại cho dính vào nhau)
-đem ra khỏi nước nhồi ráo vắt tròn, cho vào nylon wrap bóp mịn và gói chặc rồi đem cục bột để vào tủ lạnh sau 1 giờ là cục mì căn sống đã có chuẩn bị để nấu.




MÌ CĂN SỢI:


-2 lần nước vo đầu tiên để chung với nhau sau 4-5 tiếng bột sẽ lắng xuống - chắc phần nước trong đổ để ít nước lại độ bột quấy lên hơi sền sệt đặt.


-cho khuôn vô trỏ hấp thoa dầu, khi khuôn nóng cho đủ bột loãng vào tráng khuôn (nhắm bột dầy cở 1/4 in.) - hấp 15 phút bột chín gở ra - để nguội 1 tí bánh sẽ dai dể gở ra khỏi khuôn - sắt bãng dài làm mì căn sợi cũng để xào nấu tùy thích. Khi xào sẽ không bỡ và gãy như hủ tiếu mà vẫn dai rất ngon.

No comments:

Related Posts with Thumbnails