Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Thursday, October 17, 2013

Ngải Cứu






 Ngải cứu còn gọi là ngải diệp, tên khoa học là Artemisia vulgaris L. -- người ta nói là khi bị ho thì nấu nước lá Ngải Cứu này uống thì sẽ hết ho....Mà thật sự uống 1 hụm là hết ho liền nha...thiệt là hay.

ĐẮNG ... ĐẮNG .... ĐẮNG ... CÂM LUÔN KHÔNG GIÁM HO NỮA.


Chúc mọi gia đình đừng bị ho!

4 comments:

Anonymous said...

Chi oi la cay ngai cuu nay mua o dau vay? Em hay bi ho ma uong thuoc tay hoai khong het, gio chac fai uong may thu thuoc nam nhu vay moi mong khoi. Vay Chi lam oi chi~ dum em nha

ChơnNghiêm Kitchenaid said...

Xem cái link này nhé.
http://www.youtube.com/watch?v=R1AtQmwpCn4

Mình thì ngắt 2 nhánh này ở trên chùa -- Em ở đâu? có thể hỏi những người lớn tuổi và hay trồng trọt trong vườn. Nhiều người trồng lắm đấy. Mình uống 1 lần sợ quá - vì nó đắng lắm đó nha. Mà uống 1 lần, là câm luôn -- hết ho...hihi

Anonymous said...

Em cam on Chi nhieu lam. Em o vung lanh Michigan nen it thay cay nay, de mua he em tim xung quanh xem co ai trong khong roi xin ve trong. Em thi khong so dang dau, luc truoc moi khi ho ai chi thu gi em cung uong, em da tung uong rau ngo om, tan day la roi rau hung lui. Neu dang ma het binh thi em san sang uong Chi oi.

ChơnNghiêm Kitchenaid said...

Cây ngải cứu này chịu lạnh qua mùa đông rồi mùa xuân sống lại đó. Mờ em hay quá nha, uống đắng chịu được. Chị uống các rau em kể trên thì ok tới ngải cứu này phải chịu thua đó....hihi.

Related Posts with Thumbnails