Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Tuesday, October 8, 2013

Đầu heo kho với đậu hủ non


 


AY YA!!! nhìn nữa cái đầu heo quay mà phát ớn phải không nè?  Mình nhớ hồi năm nào về ViệtNam nhà mẹ chồng có cúng mừng kỷ niệm 60 năm ông bà ngày cưới - nhà cúng cả 1 con heo quay to - thế có cái đầu bà nội cháu Lily cho kho như thế này - ôi! lúc đó sao ăn nó tuyệt quá - về lại Mỹ đây làm gì có dịp có cái đầu heo quay để mà ăn hở.  Nay em Lan cúng tân gia nhà mới,  nên chia cho chị nó nữa cái đầu về kho.
Mình kho với dưa chua mới muối, và đậu hủ non - anh D. nhà mình thích lắm, hai đứa nhỏ thì thoạt đầu nhìn cái đầu nó lắc quầy quậy "NO WAY" rồi vậy mà cơm chiều qua chúng nó cũng gắp ăn tủm tỉm nói "OK" Mẹ làm sao mà ăn ngon như vầy.

1/2 cái đầu heo lại lấy phần thịt và da
nước mắm, tiêu, đường, nước tuơng, ớ bột, muối, hành tây, tỏi bằm, coco soda và nước lọc
dưa cải muối chua đem ra rửa lại 1 lần nứơc lọc - cắt nhỏ vừa ăn.
1 bìa đậu hủ trắng cắt khúc (không cần luộc trước)

trước tiên mình cho tí dầu vào phi hành tỏi lên cho thơm, rồi cho nước mắm, tiêu, đường ớt bột, nước tương - khi sôi lên thì cho thịt heo quay vào đảo đều - cho coco soda và nước lọc cho đến khi ngập phần heo quay.  Kho khoãng 30 phút, nước cạn 1 tí xuống thì cho dưa cải và đậu hủ - lúc này mình chỉ đảo 1 lần cho đậu ngấm xuống nước thịt kho và dưa cải nằm ở dưới - kho thêm 15 phút nữa ở lửa riu riu - nước rút cở tầm sâm sấp thịt là được.  Món này càng kho lâu càng ngon - da heo sẽ nỡ ra rất mềm.  Lão Hổ nhà mình lại ưa ăn cái da đấy (này nhé, các mợ nhớ là nhổ râu cái đầu heo quay trước khi thẻo ra kho nghen....hihi)

Nêm nếm vừa khẩu vị ăn.  Ăn thêm với dưa leo hay là dưa cải chua rất ngon.

Chúc mọi gia đình được no ấm!

No comments:

Related Posts with Thumbnails