Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Tuesday, October 22, 2013

Nước mắm dùng để ăn cơm tấm bì

Tại sao lại lắm trò?  Có màn nấu nước mắm riêng dành ăn cơm tấm nữa là sao? 
AH !!! các mợ ạ, em mới học được đấy nên mới chia sẽ cùng các mợ đây chứ đâu phải em nhiều trò bày vẽ đâu này.
Thế này nhé, nào giờ chị em ta đều pha nước mắm pha chua ngọt loang loãng tỉ dụ theo công thức đơn giãn như vầy:

1 cup đường
1 cup nước mắm 3 cua
1/2 cup dấm trắng
3 cup nước ấm


Nhưng pha như thế này khi chan vào cơm tấm thì cơm mình sẽ bị sũn nước - mất cái thẫm mỹ - tỉ dụ như mình ăn bánh tầm bì thì dùng nước mắm này được vì là mình chan vào thì lại hay thích húp nước mắm nên thành thử pha nước mắm ăn bánh tầm bì thì pha loãng và hơi ngọt 1 tí thì ngon.
Mà còn ăn cơm bì thì mình chan nước mắm đặc 1 tí thì cơm khô ráo trông hấp dẫn hơn nhiều các mợ ạ.


Hôm nay mình pha nước mắm để chan cơm tấm thế này nhé.

1 cup đường
1 cup nước mắm 3 cua
1 cup nước
cho vào 1 cái soong nhỏ, cho lên bếp đun sôi, đường tan.
1/2 cup dấm trắng cho vào khi nước mắm nguội 1 tí.


Thế là ta có nước mắm hơi đặc 1 tí để chan vào cơm tấm - nước mắm này sẽ mặn hơn cách pha nước mắm ở trên - thành thử mình sẽ chan vào cơm ít hơn - nhưng vẫn đủ mặn để mình ăn.


Các mợ thử làm ăn nhé.

Chúc mọi gia đình được no ấm!

No comments:

Related Posts with Thumbnails