Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Saturday, October 19, 2013

Bánh cuốn và bánh ướt Thanh Trì










Chúc mọi gia đình được no ấm!

8 comments:

Anonymous said...

Chị ơi chị mua cái nồi làm bánh cuốn ở đâu vậy? nhìn bánh cuốn ngon quá. Mai Anh

ChơnNghiêm Kitchenaid said...

Ở VN đó MaiAnh, mình có thể làm 1 cái cũng được - là mua 1 cái nồi nhôm or stainless - khoan 4 lổ, sỏ qua 4 con ốc không rỉ sét (lựa loại ốc stainless luôn) - rồi mua 1 khúc kẽm đem ra chổ tiện hàn hay chổ làm kiếng (glass shop) đem cái nồi mình ra cho nó đo - người ta bẻ cong thành 1 vòng bằng vòng trong của cái nồi rồi người ta hàn dính lại cho mình -- về may thêm cái bồng vải là xong ... voilà có cái nồi bánh tráng bánh cuốn. Lực nồi có nắm kính trong cho dể nhìn thấy.
GOOD LUCK.

Anonymous said...

Em cám ơn chị. Để em thử theo cách của chị chỉ coi, bằng không thì sang năm ba mẹ chồng em đi về vn chơi chắc nhờ xách về cho 1 cái, không biết chợ vn bên này có bán không? em sẻ đi lùng kiếm, công nhận chị nấu nhiều món ngon thật.Mai Anh

ChơnNghiêm Kitchenaid said...

Đúng rồi,
cái nồi của mình của mua từ vn mang qua cũng hơn 10 năm rồi -- giờ nó đã bị lũng ... hôm nọ làm mà nó chảy nước tùm lum. Tới lúc phải mua cái khác hay phải mang cái này đi hàn chổ lũng rồi.

Katie P. said...

Chi oi chi em cach pha bot cho ngon di chi, sao em lam ma thay banh ko co hap dan nhu chi lam . Cam on chi nhieu :-)

ChơnNghiêm Kitchenaid said...

hahaha..........
Katie ơi, giờ em không có nồi tráng bánh thì em dùng chão non-stick đi -- nói nào ngay dùng chão dể hơn đó.

Em theo video này cũng dể lắm nè.
http://www.youtube.com/watch?v=AA5vTgiLw_U

Kinh nghiệm tráng bánh bằng chão là đổ 1-2 lần đầu thì chưa canh được lửa bánh sẽ không đẹp, thì bỏ đi - nếu bánh khô là vì bột thiếu nước phải thêm nuớc nóng vào - bánh nhão thì bột quá nhiều nước phải thêm bột gạo vào.
Khi vừa đổ 1 giá khoãng chừng 1/2 cup vào chão thì nhanh tay lăn chão cho bột chảy đều thành 1 vòng tròn đẹp. Đậy nắp lại để ít nhất là 1 phút tùy theo mình đổ bánh dầy hay mõng, bánh to hay nhỏ. Nhưng khi trút bánh ra đĩa có thoa dầu, mà thấy bánh không dể ra thì là bánh chưa chín tới - phải để chiên tiếp tục. Nếu trút bánh ra bánh cũng ra mà trong lòng chão lại dính 1 màng mõng bột thì là bánh cũng chưa chín - dích cái màn đó ra bỏ. Đổ cái mới thì phải để thời gian nấu lâu hơn nữa.
Làm quen tay thì tráng bánh bằng chão nhanh gọn hơn - còn bằng nồi thì hơi lỉnh kỉnh nhưng nó có cái thú vị của tráng nồi.

Katie P. said...

Chi pha bot lam sao chi gium em please chi. Thanks chi

ChơnNghiêm Kitchenaid said...

gói bột + 1 tsp bột khoai + 1 tsp bột năng + 3-3/4 c. nước + 1/2 tsp muối + 1 Tbsp dầu (thêm vì là đổ bằng chảo)

http://tracytran.blogspot.com/2009/05/pha-nhu-chi-dan-trong-goi-bot-nay-nhung.html

Related Posts with Thumbnails