Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Saturday, May 11, 2013

STEAK .... master perfection


 đúng là tiền nào của nấy
 The best I ever ate







 nếu làm 1 miếng thì dùng chảo nhỏ để lọt vào lò oven của mình
 còn làm nhiều miếng thì chiên chém với lửa lớn 1 lúc với chảo to
 để vào khay nướng mà phải để thật nóng trong lò oven trước - khi chiên xong chuyển qua nướng



Ăn STEAK mòn răng rồi mà lắm lúc vẫn còn làm miếng Steak dỡ - thiệt là uổng phí miếng thịt bò ngon.  Hôm qua tôi đi chợ với OX ... thiệt tình để ổng đi chợ chắc chỉ 3 ngày là hết tiền chợ ... lựa cái ngon nhất bỏ xe đẩy đi không cần xem giá.... Nhưng mà miếng steak ngon thiệt đó... thiệt tình là ngon.  Để mình chia sẽ kinh nghiệm làm steak với các mợ nhé - bảo đãm là ông nhà sẽ khen đấy.

Black Angus Sirloin New York Steak ($13.99/lb) -- nhà tôi thì thích sirloin NY hơn là Rib Eyes vì nó ít mỡ hơn - rất nạc và có đường gân giòn rất ngon -- lựa miếng thịt bò 1 inc cut là rất vừa 1 miếng khoãng 1 lb cho mỗi người ăn.
gỡ vĩ thịt bò ra - dùng napkin thấm hết độ ẩm ướt trên 2 mặt miếng thịt bò - dùng napkin thấm tí rượu thơm chà sát vào miếng thịt - để lên khay có rack cho thấm và ráo - xong rắt mỗi miếng thịt bò cả 2 mặt 1/2 tsp muối và tiêu -- Để miếng thịt bò nghỉ 10 phút.

cho chảo có quai sắt để có thể đút cả chảo vào lò nướng (oven) mà không bị hư -- Hoàn toàn không cho dầu - để chảo nóng bốc khói ở lửa lớn - cho miếng thịt bò vào chiên xém cháy (shear) mỗi mặt 1 phút - tránh không lật qua lật lại sẽ làm dai miếng thịt bò.

Lò oven để Bake 425*F - mỡ nóng sẵng -- khi chiên xong mặt 2 của thịt bò thì để cả chảo vào lò oven nướng 12-13 phút -- đem ra để nghỉ 2-3 phút mới để lên đĩa ăn.

với thời gian chiên và nướng như vầy sẽ cho ta miếng thịt bò MEDIUM RARE ... perfection.

Thịt bò rất juicy và mềm thơm lắm.

Chúc mọi gia đình được no ấm!

No comments:

Related Posts with Thumbnails