Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Wednesday, February 13, 2013

Nước muối xúc miệng

Ba hôm nay tôi bị cold sore - trong miệng lỡ trắng rất đau - và ngay cả trên nóc họng cũng bị trầy trụa - mỗi lần đau như thế là tôi xúc miệng bằng nước muối một vài hôm là hết -- nhưng mấy hôm nay vẫn không thấy đỡ lắm.  Sáng nay có gặp chị Lộc, tôi than với chị thì chị cũng khuyên tôi xúc miệng với nước muối đi - như tôi vẫn làm -- thế là tôi tiếp tục  xúc với nước muối - ngoài ra tôi dùng thêm muối chấm vào những chổ trắng đau rát ấy chiều nay -- nó đau phải nói luôn, nhưng giờ thì thấy đỡ rát hẵn.  Những chổ ấy như là bị chai và không bị rát nữa.
Dùng muối để  sát trùng là phương cách hiệu nghiệm và hay nhất để trị cold sore đấy.  Ráng chịu đau 1 tí khi sát muối - nhưng sau đó thì đỡ ngay.

1 tsp muối + 1 cup nước ấm = hoà tan rồi xúc miệng nhiều lần trong ngày.

Chúc mọi gia đình được nhiều sức khoẻ!

No comments:

Related Posts with Thumbnails