Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Tuesday, February 14, 2012

Quả dâu tình yêu


 HAPPY VALENTINE'S DAY -----

















1 lb dâu tươi (fresh cut strawberries) rửa sạch rồi thấm khô bằng napkin - để ráo 1 hồi
cho 1/2 cup semi-sweet milk chocolate chips vô 1 thau nhôm nhỏ + 1 Tbsp crisco shortening -- để vô 1 nồi nước nóng, 1 chút khuấy thì lấy ra ngoài khuấy tan (không để hoài trong nồi nước nóng) cứ để vô rồi đem ra từng đợt rồi canh độ chảy đều của chocolate.
Cầm cuống dâu nhúng 2 bên quả dâu tạo hình trái tim với chocolate - cầm 1 phút chocolate ráo mày 1 tí rồi để lên parchment paper - cứ thế làm hết dâu - đem cả khay để vô tủ lạnh.
Lúc này thì cho chocolate trắng 1/4 cup thôi với 1 tsp shortening + tí vanilla extract trong 1 cái thau khác - để vô nồi nước nóng cho chảy ra cho đến độ chảy đều như ý muốn.
đem dâu lạnh ra gở ra khỏi giấy parchement rất dể khi chocolate đã đông đặc.  Cầm quả dâu dùng thìa rưới chocolate trắng lên thành những đường chỉ chạy dài xéo ngang quả dâu - cho nhỏ giọt đọng lại trông rất đẹp mắt.  Để lại lên giấy parchement rồi đem để tủ lạnh nữa cho đến khi đem ra đãi.

Chocolate mà đặc thì cứ đem thau qua để vô nước nóng vài giây sẽ chảy loãng trở ra rồi làm tiếp; chớ để đặc chocolate sẽ vón cục không mịn mặt quả dâu.
chocolate dư cũng để chảy ra rồi cho vô 1 bọc ziplock - cắt 1 lổ nhỏ ở 1 góc - bóp ra parchement paper những hình trái tim - rồi cũng với chocolate trắng mình đi những đưòng chỉ ngang dọc - để khay chocolate vô tủ lạnh cho đặc lại rồi gở ra để lên quả dâu khi đem ra bàn đãi.

Làm ở nhà vừa sạch, vừa đẹp, vừa rẻ, lại vừa vui ... chỉ tội là phải dọn dẹp tí thôi --- Cực tí cho người mình Yêu có đáng gì phải không?

Chúc mọi gia đình được hạnh phúc!

No comments:

Related Posts with Thumbnails