Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Monday, June 20, 2011

Đậu xanh cà làm nhân

1 gói đậu xanh cà vỏ 400gr 1 tsp muối 1 gói bột cốt dừa Thái Lan (lý do dùng dừa bột vì mình nấu đậu kiểu này có thể ra khô hay nhão - mình có thể nhắm được lường nước cho vô đậu để đạt được độ mềm dẽo mà mình muốn) 1/2 cup nước lọc (tùy theo đậu ướt hay khô có thể thêm bớt) 1 cup đường 2 tsp bột bánh dẽo (hay bột tàn mì) 2 tsp dầu ăn Đậu xanh cà -- vo sạch qua nhiều lần nước -- cho nước vô khoãng 1.5 lóng ngón tay rồi để lửa cho sôi lên -- khi sôi tắt lửa - đậy nắp để đấy 20 phút - rồi trở lại mỡ lửa nấu tiếp cho đến khi cạn nước - hạ lửa suống số 1 - đậy nắp để đậu chín - mỡ nắp ra thấy đậu mềm đều là ngon. lúc này thì mình có thể để đậu nguội rồi cho vô máy food processor xay nhuyễn ra - còn không thì lúc đậu còn nóng dùng 1 cái chày mình giã tay cho đậu nhừ nát ra. cho 1 gói bột dừa Thái Lan vô chảo non stick + cho nước + đường + muối = nấu sôi rồi cho đậu xanh vô đảo đều và mịn -- tiếp tục sên đậu ở lửa trung bình số 4 -- khi đậu ráo ráo khoãng 20 phút sau. khuấy bột nếp rang (bột bánh dẽo) với dầu cho đều và dẽo rồi hảy cho vô đậu xanh -- đão đậu thêm 5 phút nữa là bột chín -- lúc này đậu sẽ không còn dính vô putula và chão nữa -- trút ra tô đậy lên mặt đậu xanh 1 tấm nylon wrap ngay và để nguội -- như thế đậu sẽ không bị khô mày. Thế là ta có đậu xanh để ăn chè 3 mầu, nhân bánh bía, nhân bánh ít, nhân bánh bao ngọt, nhân xôi nén.

No comments:

Related Posts with Thumbnails