Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Tuesday, March 29, 2011

Tập ít ăn thịt ..........

Ôi, nói tập ăn CHAY thì nhiều người nghe bị "dị ứng" lắm!!! nhưng nói tập ăn ít thịt thì OK và sẵn lòng làm hơn!!! Đúng, gia đình tôi đang trên đà tập sự ăn ít thịt - Trong thời gian đầu này thì chỉ bớt thịt đỏ như thịt heo, thịt bò - chúng tôi sẽ tiếp tục ăn gà 1 thời gian nữa và cả cá, tôm, cua để gia đình bớt từ từ rồi sẽ không thấy thèm nữa - ngoài ra tất cả những thứ rau củ thì tôi vẫn dùng như hành, tỏi, hẹ, củ kiệu, riềng v/v... Tôi cố gắng rút gọn từ từ - và cũng sẽ cố gắng biến chế các món ăn mặn thành những món ăn CHAY thuần túy - hầu giúp nhiều hơn cho gia đình về mặt sức khoẻ hiện nay và về sau. Lúc này còn mới tập sự nên tôi cho gia đình thoải mái cuối tuần, con gái thì có thể đi ăn ngoài với bạn, và vợ chồng tôi thì có dịp đến bạn bè chơi cũng không ép mình, có thể ăn mặn nhưng cũng sẽ ít ăn thịt mà ăn rau nhiều hơn (Chay đụng!) Trong thời gian này thì như thế rồi sẽ tính sau - Không hứa, không ép .... tùy duyên nhưng sẽ có cố gắng!!!

No comments:

Related Posts with Thumbnails