Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Monday, March 14, 2011

Bao đi chợ

HINH 18
HINH 17
HINH 16
HINH 15
HINH 14
HINH 13
HINH 12
HINH 11
HINH 10
HINH 9
HINH 8
HINH 7
HINH 6
HINH 5
HINH 4
HINH 3
HINH 2
HINH 1
"PAPER OR PLASTIC????" câu hỏi này mình nghe hoài đó mà mỗi khi đi chợ Mỹ như QFC, Safeway hay FredMeyer ......... người "ViệtNam" ta tiếc kiệm lắm cứ hay dùng bao nylon chợ này làm bao rác - thế là đở tiền mua bao rác xịn rồi - Tôi đây không ngoại lệ, tôi không tốn 1$ mua bao rác từ hồi bước chân đến Mỹ ........... phải biết là tôi giầu cở nào khi "Save" được phần tiền chợ này (ahhahaha) Lúc đầu bao tốt lắm, dai lắm, ít khi bị rách mặc dù sách nhiều món --- Ngày nay, nào là giữ sạch môi trường, rồi cắt bớt chất lượng sãn phẫm, các bao nylon chợ ngày càng mõng và mau rách đáy lắm ............ tôi save được ít bao lành hơn xưa (huh!!!) Hôm tuần rồi có bà khách của tôi chỉ cho tôi RECYCLE mấy bao nylon mà rách đáy nè .....trở thành 1 cái giỏ mới đẹp không thể tả được - Ngay con gái tôi còn phải nói "SO COOL ......... THIS IS THE COOLEST THING EVER -- AND SMART WAY TO RECYCLE" Tôi sẽ hướng dẫn cho các chị em mình làm nhé.
Cách cắt bao nylon làm giây: 1--Lựa bao nylon sạch - xếp thẳng thắn như bao còn mới 2--Cắt bỏ quai sách và đường đáy bao (hình 1+2) 3--Bao sẽ thành 1 khối vòng tròn - để ngang như trong hình thì phần trên sẽ có 2 lớp xếp gấp và phần dưới cũng vậy (hình 3) 4--Gấp 1 lớp gấp ở phần trên xuống - và gấp cả 2 lớp phần dưới lên (mục đích là làm ngắn lại phần cắt)(hinh 4+5) 5--Chia chiều bao nylon ra làm 8 phần đều nhau - cứ cắt ở giữa rồi lại chia ở giữa - không cần thiết phải chính sác - mỗi đoạn sẽ độ 2 inches chiều ngang (hình 6+7) 6--Nhớ là không cắt rời luôn - chỉ cắt tới khoãng 1 inc ngay bìa đầu bao thì ngừng - thế là ta có 8 đoạn cắt và ở đầu dính với nhau (hính 8) 7--Luồn tay trái vào tròng bao ngay chổ dính liền ở đầu - bắt đầu CẮT XÉO - ngay lằn giữa bắt đầu kéo cắt xéo vô ngay chổ nhấp đầu ở đường cắt sau - rồi từ đường cắt đầu ở dưới đặt kéo cắt xéo vô đường cắt thứ 2 ở đường cắt sau - cứ thế cắt xéo thì ta sẽ có 1 đường dây liên tục. Xem hình 18 sẽ rỏ khi cắt ra chổ đó nó hơi xéo nhưng không sao hết khi móc cũng thành sợi thôi. (hình 9+10) 8--Cắt xong tới cuối thì bắt đầu cuốn giây mới cắt thành 1 cuộn tròn - để ngón tay cái ở giữa cho có 1 lổ - cứ thế quấn quanh ngón tay sẽ được - phần cuối của giây sẽ đút vào lổ đó sẽ giữ chặc - tiếp cuốn giây mới mối nối đầu cũng nhét vô lổ đó rồi cho ngón tay cái vô và tiếp tục cuốn ... cứ thế mà làm. (hình 11+12+13) 9--Bắt đầu móc (crochet) Chỉ dẫn: 1-Chaine 30 (Lên ch 30 mũi dây đầu)với kim móc size K (6.5 mm) 2-Single crochet in 2nd chaine from hook (móc mũi sc ở mũi thứ 2 tính từ đầu kim móc) 3-Single crochet in next 27 chaine (27 sc) (móc mũi sc 27 mũi kế tiếp trên mũi dây đầu 4-Three (3) Single crochets in last chaine (móc 3 mũi sc ở mũi đầu của dây đầu - nơi đây là góc quẹo) 5-Mình đánh vòng móc tiếp ở phía dưới của mũi thứ 2 của dây đầu - móc 25 mũi sc - bắt đầu kẹo - móc 2 mũi sc ở mũi kế, 2 sc ỡ mũi đầu, và 2 sc ỡ mũi kế tiếp (6 sc in next 3 sc = turn) -- cứ tiếp tục móc cho đến đầu kia - ngay khúc đầu thấy 3 mũi ngay đầu là mình móc cứ 2 mũi vô 1 mũi đầu để nỡ ra -- cứ tiếp tục đi vòng vòng cho đến khi mình có được 80 mũi sc tất cả -- đếm ra là 10 hàng. 6-Từ 80 mũi sc vậy ta cứ móc thẳng cao lên - gấp đôi giỏ lại thì ta đếm được 38 hàng - nối mũi rồi kết thúc, cắt giây. 7-Cũng tương tợ như khúc đầu của thân giỏ mình làm 2 quai giỏ giống nhau -- chaine 50 - rồi sc ở 2nd mũi từ kim - sc cho đến mũi cuối cùng thì móc 3 mũi - mình móc vòng khi được 4 hàng thì ngừng, cắt giây. 8-Dùng kim lổ xỏ to, xỏ giây nylon luôn và may quai vô vỏ - vừa ý mình là được - nhớ gài mũi giây ở sau vào trong vỏ cho chắc để khỏi bung. 9-khi nối mũi giây - mình có thể thắc gúc rồi móc tiếp tục hay là mỡ giây đang móc đến cuối ra cho cọng giây mới muốn nối vô đấy, vấn lại là ta có thể tiếp tục móc mà giấu được gúc nối. Giỏ mới móc ra sẽ chắc chắn và cứng - sau 1-2 lần sách đồ sẽ giãn ra và mềm mại. Chị em dùng thời gian rãnh rỗi, vừa xem TV với gia đình vừa làm được những cái giỏ sách dể thương, hữu dụng. Nếu có tặng bạn bè cũng sẽ thích lắm đấy.

No comments:

Related Posts with Thumbnails