Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Thursday, December 2, 2010

Hành - Tỏi

Hành tây - onion Tỏi - garlic Hôm kia có cô bạn trẻ hỏi tôi: "1 tép tỏi là bao nhiêu vậy chị? Còn củ hành trung bình là size cở nào?". Tôi thấy câu hỏi này khá hay nên tôi đi hỏi con gái tôi xem chúng nó có biết trả lời không - KHÔNG! Thành thử tôi đây sẽ giải thích kỷ 1 chút cho những bạn trẻ mới bắt đầu học nấu ăn hiểu rỏ những từ ngữ dùng trong các công thức. Trong hình trên có 3 củ hành tây - chúng ta có thể nhìn và nhận định được cở của các củ hành = cở nhỏ/small size đang nằm trong lòng bàn tay của tôi - củ trung bình/Medium size và củ to/large size.
Hình dưới, bên trái là 1 tép tỏi còn bên phải là cả 1 củ tỏi - mà củ tỏi này là size trung bình nữa. Tôi hy vọng là nhìn hình đây các cô bạn trẻ sẽ hiểu được tầm cở size khi đọc 1 công thức. Cám ơn cô em đã cho tôi 1 câu hỏi hay.

No comments:

Related Posts with Thumbnails