Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Sunday, September 19, 2010

CHERRY TOPPING CHEESE CAKE

và lon cherry topping này mua ở chợ Mỹ ngay giang hàng baking - gía $3.59/lon CHUẪN BỊ BAKING SPRINGFORM PAN: Dùng springform pan là dể nhất bánh ra nhất - lót 1 tấm foil to hơn vòng khuôn để phủ ra ngoài - để khi nhất bánh ra cầm tờ foil nhất ra dể dàng. Lót thêm chung quanh foi để che hết phần thành khuôn. Cắt 1 tấm parchement paper tròn lót ở đáy khuôn sẽ giúp support phần đáy bánh.
1 package (9 pieces)/gói Graham Cracker - trong hộp mua về có 2 packages (như hình trên) - đem xay mịn
2 Tbsp đường
1/2 cup bơ chảy (1 stick)
Trộn đường vô bánh vụn - cho bơ chảy vô trộn đều rồi ép bánh vô khuôn springform pan đã chuẫn bị sẵn - Ép bánh đáy bằng phẵng bằng cách dùng đáy measuring cup nhấn mạnh - đem để tủ lạnh trong thời gian chờ đợi làm Cheese
CHEESE FILLING:
2 pkg. (8 oz. each) PHILADELPHIA Cream Cheese, để ngoài 30 phút
2 trứng gà
1/2 cup đường
1/8 tsp muối
2 tsp vanilla extract
1 hộp (8 oz.) Sour Cream
1 lon cherry filling bán sẵn
Dùng máy đánh trứng - đánh cream cheese mịn - kế cho đường - vani - muối - rồi từng trứng một vào đánh mịn - cuối cùng cho sour cream vô đánh mịn - Đổ vô khuôn đem trong tủ lạnh ra -- nếu muốn bánh có hoa thì nhỏ vài giọt syrup trong lon cherry filling lên cheese rồi dùng tăm quay vòng vòng sẽ tạo hình hoa ngoằn ngheò trông hay hay.
Lấy thêm 1 tấm foil xé to bọc ngoài ở đáy khuôn bánh để nước không thấm vào trong khuôn bánh - đem để lên 1 khay nướng JellyRoll - đổ 1 ít nước sôi vô khay ngay trước khi để khay vô oven.
Lò để nóng trước 350*F - để khay nướng vào lò nướng 10 phút - Hạ lửa xuống 200*F tiếp tục nướng 1hr -- Tắt lửa -- tiếp tục để bánh ở trong lò sau 1 hr mới đem ra để nguội - lấy tấm foil bọc ngoài springform pan đó phủ úp lên mặt khuôn bánh - rồi để cả khuôn bánh vô tủ lạnh qua 4-5 hr hay qua đêm.
Ngày hôm sau gở bánh ra - dùng dao ngâm nước nóng, lau khô đánh vòng chung quanh thành bánh sẽ mướt đẹp - rồi để cherry filling lên mặt bánh - để tiếp vô tủ lạnh cho đến khi ăn - Bánh này ăn lạnh và có thể để freezer đem ra trước 10 phút là có thể ăn được.
TIP: có thể làm bánh dầy gấp đôi công thức phần filling nếu nhà đông người - còn thì làm 2 hộp cheese là vừa cho 8 người ăn.

No comments:

Related Posts with Thumbnails