Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Saturday, February 7, 2009

Mật nghệ













nghệ viên mua ở VN Kem nghệ thoa mặt hiệu hoa hồng mua tại vn trong các tiệm thuốc hay các tiệm bán đồ mỹ phẩm ở chợ - nay có bán ở các siêu thị chỉ khoãng 1 USD thôi. Tôi nghe và thấy gia đình chồng tôi và các em của anh đường ruột có vấn đề - ai nấy đều than "ĐAU BAO TỬ" - đây là cái tên bệnh nghe thường lắm đối với người Việt không kể gì gia đình chồng tôi - Người ta cứ hể thấy ăn không tiêu, chột bụng, đầy hơi hay ăn vào thấy cồn cào là bảo: ''Tôi bị đau bao tử" nhưng có thật thế không? thật sự tôi không rỏ nhưng thấy các em chồng có uống qua thuốc nghệ viên và nói là đở đau nhiều lắm khi ăn uống bị hành đau -- nhiều người nói là hồi xưa họ dùng nghệ tươi giả với nước tiểu đứa bé trai dưới 10 tuổi - rồi chắc nước nghệ đó cho bà đẻ uống - Tôi nghỉ tới mà thấy mình may mắn đã không sanh con vào thời đó - ông bà nói nghệ sẽ giúp cho người đàn bà mới sanh non trong tháng sẽ săn da mặt và làm những bộ phận trong bụng được tốt - Tôi nghe và biết thế chớ nào có dám làm - nhưng khi sanh 2 đứa con vào những năm 1992-93 sang năm 94 tôi về vn thăm gia đình, thì có mua ít kem thoa mặt hoa hồng làm từ nghệ về dùng lên da -- tôi thoa và trây trét tùm lum -- không những quần áo dính vàng khè mà ngay cả gối mền nữa -- cho nên tôi thiếu kiên nhẫn dùng để thấy hiệu quả tốt, rất tiếc -- Nhưng tôi vẫn có kem ở nhà để thoa khi có chổ bị trầy hay phỏng - tôi dùng kem nghệ này thoa thêm vào Vitamin E oil thì thấy vết thẹo biến mất hồi nào không hay - có lẻ là nghệ có tác dụng tốt và thêm Vitamin E giúp phần lớn thêm moisture. Hôm cuối tuần trên chùa chị em có nói với nhau về vụ uống nghệ này - thì hôm nay tình cờ phải nói là hay nữa là nghe chị Mican/Oanh trong bếp CN làm nghệ mật ong uống mỗi sáng 1 tsp sẽ giúp cho da vẻ đẹp đẻ và thêm vào chửa nhiều chứng bệnh trong người ngoài việc chửa trị chứng bệnh "ĐAU BAO TỬ". Thôi thì cứ thử làm theo không bổ bề dọc cũng béo bề ngang ... Đây là cách chị chỉ dẩn làm mật: 20 muỗng ăn phở bột nghệ + 1.5 hủ mật ong ....trộn 2 thứ cho đều đem lên lò sên khi thấy nồi nấu nóng và mật ong cũng nóng là ok đừng cho khô quá vì khi nguội nó sẻ đông dặt lại thêm ....không cho nó sôi bùng nhe ..... làm ra được nhiêu đó đó ...mỗi buổi sáng thức dậy để bụng trống vít 1 muổng cà phê uống với nước âm ấm. Chị Oanh nói vít 1 muỗng cà phê có nghĩa là dích ra 1 tsp rồi uống từng chút mật một với nước -- chớ mà vít 1 thìa là trợn trắng ngay đó nha. Cám ơn chị nhiều đã chia sẽ cùng chị em bạn gái.

Hổm rày được chị Giỏi mách cho biết là bác sĩ Nutrition trong hãng chị làm nói là mình nên mix dầu dừa với mật và nghệ thì sẽ được nhiều hiệu quả (benifit) hấp thụ nghệ vô cơ thể mình hơn là chỉ trộn mật ong và nghệ thôi -
Cho nên từ hôm nay tôi sẽ cho thêm dầu dừa + mật ong + bột nghệ = mùi nghệ ra thơm hơn nhiều lắm.
Cũng dể uống.

Vợ chồng mình uống cũng khá lâu -- giờ tóc bạc thành tóc Gold ...LOL.  Một này nào đó tôi hy vọng sẽ có mái tóc vàng thay vào mái tóc bạc trắng.
1 trong những sợi tóc vàng của tôi

5 comments:

Hanna Nguyen said...

chi oi, chi cho em hoi tham la : 20 muong canh bot nghe + 1,5 chai mat ong + dau dua`. 1 chai la bao nhieu ml, va dung bao nhieu dau` dua` vay chi? em cam on chi nhiu.

ChơnNghiêm Kitchenaid said...

Mấy năm sau này chị mua mật ong ở VN nên họ cho vào chai nước lọc đó em. Chừng 16oz. -- Còn dầu dừa thì chị dích độ 3 thìa canh.
Nói nào ngay là em làm 1-2 lần rồi sẽ biết rỏ là thật ra không cần liều lượng chi cả - chỉ xem mình có bao nhiêu mật ong thì cho thêm vài thìa dầu dừa + bột thì cho vào vừa đủ để nó quện vào nhau thành bột dẽo dẽo là được - nhớ là khi để sau vài giờ thì dầu dừa đặc lại bột sẽ cứng hơn 1 tí đấy - đừng làm khô quá sau vài giờ bột nó lại khô khốc rời rạc, khó dích và khó nuốt. Vài lần đầu uống chưa quen thấy khó uống, nhưng sau sẽ tốt hơn thấy dể uống.

Hanna Nguyen said...

em rat cam on loi chi~ dan tan tinh cua chi, toi qua em moi vo blog cua chi ma em thay me^ ti't luon, em ngoi tu 10g toi den 2g sang luon , hihi.....chi huong dan moi thu rat can ke , chi chup hinh dep nua, em ko buoc ra duoc luon. cam on chi da chia xe nhung kinh nghiem quy bau voi moi nguoi.

ChơnNghiêm Kitchenaid said...

Hahahaha.....
Cám ơn Hanna. Chị rất vui là đem lại cho em chút niềm vui. Chị đi chơi tuần vừa rồi có nhiều người nhận ra chị nhìn vào hình nè. Những người này ở VN, cũng theo giỏi blog của chị. Các cô, các chị ấy nói vào blog của chị học nấu thì ít khi họ có điều kiện làm, nhưng họ thích đọc bài, vì cách chị viết công thức tếu lâm quá. Làm chị cũng tức cười thú vị.
Mai này có gì hay chia sẽ cho chị học hỏi với nha.

Anonymous said...

Chi oi, em co nguoi ban uong nghe mat ong muoi may nam roi. Em thay co ket qua tot lam. Toc moc nhieu ra va lan da dep lam. Noi chung co ay dep hon mhieu lam.

Related Posts with Thumbnails