Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Tuesday, May 27, 2008

Raw Blackberry Blossom Honey


Bác sỉ allergy khuyên chồng tôi nên tìm mua mật ong raw ngay khu mình ở để ăn - nghĩa là lấy nguyên chất từ tổ ong ra chưa pha chế mà ăn với Oat meal và Cinnamon (quế bột) - có 2 tác dụng là nhuận trường và dãm cholesterol - quan trọng nhất là để nhiểm thể với phấn hoa trong vùng.

Hôm nọ tình cờ tôi quen được ông Barnett khi vợ chồng ông ghé qua tiệm Hancock mua berlap về smoke mấy con ong khi ông lấy mật. Ông bà Barnett ở vùng Redmond lân cận Kirkland tỉnh tôi ở, từ nhà tôi đến không xa lắm khoãng chừng 20 phút đường xe. Vợ chồng tôi ghé đến nhà ông vào một buổi chiều thứ sáu khi chồng tôi vừa đi làm về. Chúng tôi mua 1 bucket Raw Fireweed Honey với già $115/60 lbs bucket mà ông đã lấy từ tổ ong lúc sáng chuẩn bị cho tôi tới lấy - Ông giải thích là mật Fireweed là ở hướng East từ nhà ông đi khoãng 30 giờ đường bay - Ông nói thêm là ông phải chở ong đến nơi đó vài tháng trước khi khu đó cây Fireweed nở hoa và để ong hút mật 1 thời gian vài tuần rồi mới chở về lại nhà ông lấy mật ra. Ông bà Barnett ở trong 1 khu đất khá rộng 10 acers, có nhiều cây xanh cao và nhiều wild black berries - Ông Barnett đã về hưu được 2 năm - trước đó ông là 1 nhà giáo dạy môn science ở Junior high - nay ông ở nhà nuôi ong lấy mật bán và chăm sóc người vợ rất hiền hậu đang mang bệnh tật nguyền -

Ông Barnett là một người tốt và nhân hậu - chỉ mới gặp 1 lần mà vợ chồng tôi đã quý mến ông rất nhiều qua tư cách và sự ân cần giải thích cho chúng tôi hiểu - Ông cho chúng tôi tham quan máy móc và warehouse chổ ông làm việc - Chúng tôi chẵng những mến ông mà mến cả con chó tên "Thor" to lớn và lí lắc của ông - Khi ra về ông tặng thêm cho tôi cái jar Blackberry Blossom Honey này là từ khu nhà ông về ăn thử và 1 cặp đèn cầy xáp tổ ong làm ra - Tôi rất quý đôi đèn này khi nghe ông nói là "Tôi tặng để ông bà đốt ăn romatic dinner nha" - chúng tôi cười cãm kích rồi ra về - hy vọng có duyên chúng tôi sẽ gặp lại vợ chồng ông Barnett nữa.

No comments:

Related Posts with Thumbnails