Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Thursday, March 6, 2014

PRESSURE COOKER


Nhiều chị em giờ đi làm về rất muộn, còn phải lo cơm nước cho gia đình - công việc này nói ra thì nghe rất thường tình.  Thật ra là 1 công việc cực và nhọc đầu cho các bà mẹ, nhưng mang lại rất nhiều niềm vui, hạnh phúc khi thấy gia đình nhỏ của mình được buổi cơm chiều ngon miệng.

Cuisinart EPC-1200PC 6-Quart Electric Pressure Cooker, Brushed Stainless and Matte Black - Club Model.

Nồi Cusinart Pressure Cooker là 1 cách giải quyết vấn đề HẦM MỀM thịt cần phải nấu lâu, xương để hầm súp nấu canh, hay nấu nước lèo ...

Nồi này hiện đang có bán tại Costco với giá 69.99$ (+7.99$ shipping nếu mua trên Costco online) tùy vào warehouse có để bán hay không, mình có thể gọi phône tới warehouse gần nhà mình hỏi trước. Nếu không có, thì họ sẽ cho biết warehouse nào gần đó có thì mình đến đấy mua. 

Amazon.com thì lúc nào cũng có bán cùng hiệu nhưng giá hơi cao là 99.00$ free shipping.

Nút đóng đang ở vị trí Pressure/Nấu - xoay vào vị trí này khi đóng nắp lại rồi và chuẩn bị nấu - nút này phải đóng thì khi nước sôi bên trong sẽ tạo nên áp xuất làm nút đỏ trên tay cầm Pop Up nổi lên - nồi được đóng kín để hầm.
 Hình này nút gạt đen xoay về dấu chấm trắng ở vị trí Pressure Release là lúc nút Pop Up đỏ đã hạ xuống thì mình xoay nút đen này vào vị trí này để hả hơi bên trong hoàn toàn trước khi cẩn thận mỡ nắp nồi.
 nút đóng/mỡ hả hơi và nơi hả hơi có nút đỏ pop up khi đầy hơi bên trong, và tự hạ xuống khi nhiệt độ áp xuất bên trong hạ và an toàn để mỡ nắp
 nhiều cách để sử dụng nồi này. 
Dưới đây là kinh nghiệm riêng của mình khi dùng nồi áp xuất này:
Low Pressure = LP
High Pressure = HP
Browning = B
Sauté = S
Simmer = Si
Keep Warm = KW

1**Gắm điện nồi - Xem xoay đóng nút đen trên nắp ở vị trí Pressure
Bấm Menu để chọn setting LP hay HP hay B ...
2**Bấm Time để set giờ mình muốn nấu - thời gian thấy trong cửa sổ là thời gian tính theo PHÚT/MINUTES
3**Bấm Start/Cancel để bắt đầu nấu - mình có thể ngừng nấu bất cứ lúc nào, cứ việc bấm nút này là bếp sẽ ngừng nấu. Khi muốn nấu trở lại thì phải reset lại từ đầu số 1**.  Nước bên trong sẽ sôi rất mau - khi ở nhiệt độ sôi cao thì nút đỏ trên nắp sẽ "pop up" - lúc này nồi có khả năng an toàn là không thể mỡ nắp ra được.
4**Khi bếp hết thời gian nấu sẽ "Bíp Bíp Bíp" ... bấm nút Start/Cancel để cancel nồi hoạt động.  Rút giây điện ra.  Để yên, vì bên trong vẫn tiếp tục sôi và nấu nhưng nhiệt độ giãm dần
5**An toàn/Safety = Hảy để nồi trên bàn cao tránh trẻ em đến gần đụng vào.  Ngoài vành nồi không nóng nhưng cẩn thận thì hơn.  Khi mỡ nắp ra cũng phải cẩn thận, không nên để mặt ngay trên hướng nắp mỡ, vì hơi nóng sẽ bốc lên có thể gây phỏng mặt.
Cẩn thận là điều nên cần làm, nhưng nồi áp xuất này rất là safe dể xử dụng - dùng vài lần sẽ có kinh nghiệm riêng cho mình và sẽ rất thích dùng nó.

1-Trụng/Xào trước:
***Tất cả các loại xương cần rửa sạch và trụng với nồi ngoài - và rửa lại cho sạch trước khi cho vào nồi PC (Pressure Cooker) - như thế khi nấu ra nước lèo sẽ được trong - nêm gia vị vào luôn khi hầm thì nước lèo sẽ ngon hơn.
***Thịt kho thì cần phải xào trước - nêm nếm sơ cho vừa ăn rồi hãy cho vào nồi PC hầm, thì thịt nấu xong mới đậm đà được.
***Nếu nấu những loại thịt có độ nhừ khác nhau thì hảy nấu riêng từng loại rồi cho ra chung nồi ngoài.  Như là nấu BúnBòHuế thì có gân có độ dai lâu nhất mà nhiều mỡ béo thành thử nước hầm gân sẽ bỏ đi. Tới xương bò, xương heo, giò heo, thịt heo luộc, và bắp bò.

2-Nấu/Hầm:
Hầm xương heo nấu canh = HP 7 phút - để tự hơi (là sau 10 phút)
Kho thịt = Hight

Chúc mọi gia đình được no ấm!

No comments:

Related Posts with Thumbnails