Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Saturday, March 8, 2014

Đậu bắp luộc








Làm sao để luộc đậu bắp trắng xanh mà không bị nhớt -- Hôm qua đi chợ chị Lộc chỉ mình luộc nhớ cho giấm vào thì đậu sẽ không bị nhớt - Mình để bụng và sẽ làm ngày nay.  Vào buổi trưa mình gọi nói chuyện với mẹ trong khi đang chuẫn bị rửa đậu bắp, và mình hỏi mẹ xem có biết cách luộc đậu theo cách của chị Lộc không? Mẹ nói biết, mà mình còn phải cho 1 tsp muối và 1 Tbsp ĐƯỜNG (sugar) nữa thì sẽ giữ cho đậu trắng xanh đẹp.

Đĩa đây là đậu luộc ra và để sau 2 hrs.  Đậu vẫn đẹp gái hén !!!

Đậu chỉ rửa sạch thôi không cắt đầu và cuống (mình đây phải cắt cuống đi vì đậu của mình gần muốn xìu lơ rồi !!!) -- Mẹ nói là cứ để cuống thì sẽ tránh đậu ra nhớt và khi ăn người ăn có thể bốc tay cầm ngay cuống với đậu luộc cắn ăn rồi vứt cuống sau.

Nước thật sôi bùng, cho 1 tsp muối + 2 Tbsp giấm trắng + 1 Tbsp đường cát trắng = nước sôi bùng thì thả đậu bắp vào luộc 1 phút - đổ ra rổ - rửa lại nước lạnh trong sink - cho ra đĩa là có ăn.

Đậu luộc chấm chao, nước tương, nước mắm chua ngọt cay, nước thịt kho, cá kho ... ngon ơi là ngon!


Chúc mọi gia đình được no ấm!

No comments:

Related Posts with Thumbnails