Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Wednesday, February 23, 2011

Kẹo đậu nhanh gọn

Oh, tôi mới nghỉ ra làm kẹo đậu cho Lão Gia nhà tôi đây - Nhanh gọn không cầu kỳ như tôi đã học lúc trước từ 1 người bạn trẻ. Đậu đủ loại khoãng chừng 2 cups, cho vào 1 khay nướng - để vào lò Toaster/Oven nhỏ bấm Toast (nhắm thời gian khoãng chừng 20 phút nướng ở lửa trung bình là vừa lắm) -- Đậu nướng vừa thơm thì để nguội. Để 1 tấm foil có thoa dầu lên khay nướng - rắt 1 lớp mõng mè đã rang lên tấm foil rồi mình xắp gọn đậu đã nướng 1 lớp lên - 1-1/2 cup đường cát + 1/2 cup white corn syrup + 1/4 cup nước = đun sôi và sên nước đường cho đến khi ngã mầu vừng ngà thì tắt bếp đem ra khỏi lò nóng, cứ tiếp tục khuấy mầu đường sẽ vàng thêm nữa (phải canh kẻo mau ngã mầu đậm thì mất đẹp)-- cho nhanh 1/4 tsp bột vani vô khuấy nhanh - đem khay đậu để lên lò đang còn ấm - Đổ nhanh tay nước đường nóng lên đậu - phủ hết đậu - rồi rắt thêm 1 lớp mè rang lên mặt - dùng tay ép nhẹ mè sẽ dính vào mặt đường. Để nguội sau 5 phút thì kẹo đặc mình có thể gở bỏ tấm foil dể dàng - dùng kéo bén cắt kẹo ra thành từng khúc vừa ăn - để thật nguội rồi cho vào keo kín ăn dần. Tôi bảo đãm là sẽ không đủ để lâu đâu ....

No comments:

Related Posts with Thumbnails