Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Wednesday, February 23, 2011

Burrito

Tôi mới học được món Burrito này từ Mẹ tôi - Bà cũng học lại từ một người khác, thấy cũng dể ăn lại ngon nên dạy cho tôi làm cho gia đình ăn - tôi thử cũng thấy khá, gọi là ăn được. 1 gói 8 bánh tortilla hiệu GUERRO 2 lbs thịt bò mềm (tôi mua NY steak) thái lát mõng - ướp chút rượu thơm với chút muối tiêu -- láng chảo với dầu, đập 1 tép tỏi cho vào rồi cho thịt vào xào chín - để nguội (Mẹ tôi thì không thái trước để cả miếng chiên rồi mới thái) 1 lb Mexican cheese - hay Mozarella cheese cũng được 2 cup gạo trắng mình thường ăn 1 lon 8oz. cà chua sauce (tomato sauce) 2 Tbsp bơ 1 tsp bột nêm gà 2 tép tỏi bằm nhỏ hành tây ngọt xắt mõng (sweet onion) ngò rí Mayo sandwich sauce - Hot & Spicy hiệu Kraft 1 hủ salsa **Nấu cơm: Gạo vo, để ráo. trong 1 nồi non-stick cho tỏi bằm vào phi thơm với chút dầu rồi cho gạo vô rang cho tới khi gạo đục. cho cà chua sốt vô + bột nêm + nước lọc nhắm sao cho lường nước cao hơn mặt gạo 1 đốt ngón tay. Nấu sôi không đậy vung - khi cạn hạ lửa để vậy dùng đũa đão nhẹ cho tới khi cơm chín nỡ và ráo - cho vào 2 tbsp bơ đảo lên là được. **Chuẫn bị: Lấy 1 cái bánh tortilla để lên đĩa - rãi 1 đường dài cheese, để thịt lên, để cơm lên -- đem hâm microwave 30 giây. Đem ra trãi lên 1 đường mayo sauce, hành tây, ngò rí -- cuốn lại như mình cuốn cây chả giò. Ăn kèm với salsa.

No comments:

Related Posts with Thumbnails