Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Friday, February 18, 2011

Cách làm món thịt kho nước dừa

Con gái tôi hỏi tôi: "Mẹ chỉ cho con kho thịt kho giống mẹ, mà class 101 cho beginner nha mẹ!" -- Chỉ cho kho thịt class 101 là mẹ làm cho con ăn là nhanh nhất thôi ... hahahha....nhưng tôi cũng tìm ra cách và rốt cuộc con bé cũng làm được ra món thịt kho nước dừa ăn khá ngon đây! --thịt đùi heo độ 2lbs, lựa miếng da trắng mõng và ít mỡ - về rửa sạch lại với muối - nhổ lông nếu có - rửa nhiều lần với nước thật nóng trong sink. --cho miếng thịt vào nồi mà mình sẽ kho thịt - dùng nồi nhỏ mà cao vành là tốt nhất - vì khi cho nước dừa vào sẽ ngập miếng thịt. --cho vô nồi 1 tsp muối, 1/2 tsp tiêu sọ trắng xay nhuyễn, 3 Tbsp nước mắm, 1 tsp mật ong, 2 tsp nước mầu đường, 2 trái ớt khô nếu thích, 2 tép tỏi đập hơi dập và 2 lon coco soda (sùi bọt đó là coco soda đấy) - à còn thêm 4 quả trứng gà sống rửa sạch cho vô luôn. --Bắt nồi lên bếp nóng để nước sôi - hớt bọt liên tục - mình có thể nghiêng nồi qua 1 bên để dể hớt bọt - hớt hết bọt thì hạ lửa xuống số 3 rồi đậy nắp kho 1 hr. --Mỡ ra trở thịt thường - lúc này thịt đã chín - tiếp tục kho thêm 30 phút không đậy nắp - Nên nêm nếm lại thấy thiếu mặn thì thêm tí muối hay nước mắm còn nhà thích ăn có tí vị ngọt thì thêm tí đường. --mình có thể vớt trứng ra lúc này và gở bỏ vỏ rồi lại thả vô nồi kho tiếp tục - Nhiều gia đình thích ăn trứng kho ngoài lòng trắng mềm thì khoan gở vỏ, chờ khi nào múc ra ăn hãy gở 1-2 trứng đủ gia đình ăn rồi cũng cho vô nồi thịt kho mà hâm, thì trứng cũng sẽ ngấm nước thịt kho và vàng đều lòng trắng. --nếu thích cho đậu hủ hay măng khô thì cho vô ở lúc 30 phút cuối cùng sẽ vừa đủ ngấm mà lại không mặn nữa.

No comments:

Related Posts with Thumbnails