Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Monday, July 26, 2010

Tỏi ngâm chua

sẵn sàng để ngâm dấm đường rửa sạchtrụng qua nước sôi phèn chua ngâm nước vôi 2 hrs tỏi làm sạch
 Lime stone = vôi trắng (có tác dụng làm cho đồ ăn không bị nát bỡ)
Alum = phèn chua (có tác dụng làm trắng - hay xử dụng để làm ngâm chua) mua trong cho Safeway - giang ha`ng do gia vi.

Tỏi CÔ ĐƠN là giống tỏi từng tép một rất ngon không hăng như tỏi mình thường ăn - Giống tỏi này chúng tôi xin được từ 1 anh bạn bên Texas - bao năm nay, tôi mới gọi là chịu khó dòm ngó và chăm sóc gặt hái độ 3 năm sau này - lúc trước tôi trồng chỉ lấy hoa tỏi ăn - năm ngoái để dành hoa tỏi cũng giữ được ít giống nên năm nay đào hết và không giữ hạt giống lại - Năm nay tôi gặt hái cũng khá lắm ăn cũng được vài tháng -
Hôm nay làm được 2 hủ cũng khá tỏi chua - sẽ giữ để trộn vào gỏi như năm ngoái đã làm ra ăn rất ngon.
 
 
TỎI NGÂM CHUA
tỏi lột vỏ sạch sẽ
1 chút vôi trắng + nước lắng lấy nước trong ngâm tỏi vào 2 hrs - xả sạch
1 tsp phèn chua nấu với nước thật sôi - cho tỏi vào trụng - đảo qua đảo lại là đổ ra ngay - rửa lại nước thật lạnh nhiều lần cho sạch.
cho tỏi vào keo.
nấu nước dấm = 1 chén dấm + 1-1/4 đường + 2 chén nước = nấu thật sôi để nguội cho vào hủ tỏi -ngâm không đậy nắp chỉ phủ lên tấm napkin - qua ngày đổ nước dấm đó ra nấu sôi lại - để nguội rồi cho lại vào tỏi -- để sau vài giờ cho hết bọt - đậy nắp kỷ đem để tủ lạnh - sau 2-3 hôm là có tỏi chua ăn.
Ăn tỏi trộn vào gỏi hay làm nước mắm để nguyên củ tỏi chua ăn ngon như ăn củ kiệu.

No comments:

Related Posts with Thumbnails