Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Friday, May 21, 2010

Càri gà theo Tây Phương

Ah! món này tôi thấy trên Food Network khi thấy người tây phương họ làm stew - tôi thử làm gà theo họ xong nấu với càri - bình thường theo cách á châu mình hay nấu là ướp gà với gia vị rồi xào nhưng tôi thử làm cách này - ăn cũng thật là ngon miếng gà cứng không nát, và ăn dể tiêu vì không có nước cốt dừa. 4 miếng đùi trên gà làm sạch để da hay gở bỏ cũng được - trên đây là tôi để da vì mua vĩ gà organic trong Costco này da rất mõng - rắt muối + tiêu rồi lăn qua bột mì đem chiên vàng từng mặt một - chiên ở lửa số 7 khoãng 10 phút. Trong 1 nồi to, xào hành tím + tỏi + xả bằm + ớt khô bột --> thơm xong cho bột càri + 1 lá thơm -- đoạn cho 2 cup sữa tươi (2% skim milk) vô để sôi thả cà rốt + khoai tây đỏ + hành tây 1 củ cắt làm 8 rồi để gà vào - cho lửa riu riu nhỏ thôi (để bùng sửa sẽ bị bồng con) -- ninh 45 phút là được - miếng gà thật là thơm ngon! Ăn với bánh mì - hay với bún - con gái tôi thì thích ăn với cơm thôi!

No comments:

Related Posts with Thumbnails