Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Friday, May 21, 2010

Bánh in đậu xanh (bột bán sẵn)

Cu B - my helper of the day!
Nhồi bột đậu và đường bột trộn nước vào nhồi bằng tay
cho vào chảo sên - khi cho dầu và bột nếp rang vào sẽ ráo và sẽ không dính nữa
trộn bột đậu xanh và đường bột
sau 1 hr sên lửa nhỏ bột đậu không còn dính chảo và dính cây đảo nữa
bột đậu xanh và bột nếp rang này tôi mua ở chợ Asian market ở Bellevue bên hông FredMeyer và đối diện Sears - 1 gói này khoãng hơn 1$ thôi 1 gói đậu xanh bột (16oz./1lb) làm ra được 61 bánh 25gr each.
1 cup đường bột (icing sugar) rây
4 cup nước lọc cho từ từ vào nhồi
3/4 cup đường cát (castor sugar)
1/2 tsp muối
1/4 cup dầu Canola
2 tsp bột nếp rang (Koh-Fun - Glutenous fried flour)
1 tsp vani bột
Đậu xanh cho ra thau + đường bột rây = trộn đều rồi cho nước từ từ vào nhồi (có thể cho vào máy KitchenAid nhồi cũng được) xong cho vào chão sên lửa nhỏ số 3 - lúc này nêm thêm đường cát vào vừa đủ ngọt theo ý mình (không cần dùng hết 3/4 cup) -
Sên khoãng 10 phút thì cho dầu ăn hoà với bột nếp rang vào tiếp tục sên rồi tắt lửa - để nguội - chia viên 25gr - ấn khuôn.
Bánh in đậu xanh ăn thơm lắm - Uống với nước trà nóng nhâm nhi sau bữa cơm.
Mấy khuôn này là tôi order từ Singapore về - rất dể làm và nhiều hình khác nhau - đây là khuôn vuông và tròn 55gr bánh - mà mình có thể làm bánh ít trọng lượng hơn cũng được - vì bánh đậu xanh này tôi cân chỉ 25gr thôi.

No comments:

Related Posts with Thumbnails