Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Thursday, March 13, 2008

Chè đậu xanh

Chè đậu xanh là món chè ăn mát được nhiều người ưa chuộng - Đậu xanh được biết là loại đậu ăn vào hoặc uống nước đậu xanh sẽ làm giãm tăng sông máu - Mình thêm vào chè đậu thổ tai (seaweed) tươi ăn thì hết ý. Thổ tai tươi (seaweed) mua về xả nước lạnh nhiều lần (hơn 10 lần) vì muốn rữa sạch đi chất muối mặn của nó. Cắt nhỏ vừa ăn rồi cho vào bọc ziplock từng chút một mình nhắm vừa đủ để nấu 1 nồi chè - Cho vào freezer để được rất lâu - khi nấu chè thì đem 1 gói thổ tai ra ngâm nước cho tan đá rồi cho vào nồi chè đậu xanh đã nỡ - sôi lại - nêm đường Splenda (hoặc đường phèn/rock sugar) và tí muối - tắt bếp cho tí bột vani trắng vào cho thơm (cho vani thì mình không cần cho đường nhiều) Chè đậu xanh này ăn nóng hay ăn lạnh cũng ngon và mát nữa. Tôi hay nấu chè đậu xanh cho gia đình ăn khi thấy chồng tôi làm việc nhiều hay lắm lúc con gaí bị lỡ trong mồm (cankersore) vì niềng răng.

No comments:

Related Posts with Thumbnails