Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Thursday, March 13, 2008

Bánh tầm bì


món này là FAVORITE của tôi - tôi nhớ hồi còn bé xíu nhà ở trong hẽm ở Gia Định - đi xâu vào trong có "Bà bánh tầm bì" không nhớ bà tên là gì mà ai cũng gọi Bà với cái tên ngon thế đấy - Cô con gái Bà ép bánh tầm tươi hấp ngay trong xân nhà - bên cạnh là cái đi văng to củ kỹ Bà bày hàng và ngồi gọn trong 1 góc ra đĩa bán cho khách hàng - Bánh tươi hấp nóng đem ra để bì thịt, rau và nhiều nước cốt dừa béo với mỡ hành thơm cùng đậu phụng rang giả thơm lừng, chan nước mắm ngọt lên - OH mê ly! - Tôi lúc đó nhớ là còn nhỏ lắm mà ăn 1 đĩa rồi vẫn còn thèm thuồng - Muốn ăn bánh tầm bì thì phải đi mua xớm, lắm lúc Má tôi nói con đi bỏ đĩa đi là đem đĩa nhà mình qua cái đi văng đó xếp hàng đó - rồi chạy về nhà - 1 lát sau trở lại lấy đĩa bánh trả tiền và đem về nhà ăn - Tôi mê tơi món bánh tầm bì từ đó.
vật liệu:
bánh tầm to sợi (mình có thể dùng bún to Giang Tây - ngon hơn nữa là tự làm bánh tầm từ bột gạo ra)
giá trụng - rau húng và rau quế - sà lách - dưa leo sắt nhỏ - đồ chua - ớt hiểm bằm - đậu phụng rang giả - nước cốt dừa nấu đặc với tí bột bắp - mỡ hành
Thịt bì và nước mắm ngọt pha hơi ngòn ngọt - cái ngon là chổ vừa ăn bánh vừa húp nước mắm nước cốt dừa béo ngọt đó nghen.

No comments:

Related Posts with Thumbnails