Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Tuesday, July 2, 2013

Cơm nghệ








Hôm qua thấy bạn mình nấu cơm nghệ ăn với gà luộc -- mình có con gà cũng mang ra thi thố ... haha
Mọi lần thì mình luộc gà (nêm hành tím + muối + nước mắm) đậm đà - nước lèo gà để nguội dùng nấu cơm -
nay mình xào gạo chỉ khác tí là cho thêm bột nghệ - cơm ra thơm lắm và mầu đẹp nữa.

Phi tỏi bằm + hành tím + gừng thơm cho gạo + bột nghệ + chút muối = xào 1 phút là đủ - cho gạo xào vào nồi cơm điện - đong nước lèo luộc gà vào - nhấn nút nấu.
Kinh nghiệm nấu cơm gà = vớt phần mỡ gà váng trên mặt nước lèo cho vào cơm để nấu - cơm sẽ rời và thơm béo - vì nước lèo còn hơi ấm nên đong giực lại 1/2 nất -- tỉ dụ mình nấu 3 lon cơm (đong bằng lon đong gạo của nồi cơm điện = 2/3 unit cup) thì mình cho nước lèo ấm vào đến khoãng 2.5 nất nước thôi (hơn tí cũng được nhưng chưa tới nất thứ 3 trong nồi cơm điện nhé) - cơm sẽ vừa và ngon lắm - khi chuyển qua keep warm thì mỡ nồi cơm ra đảo đều lên.

Ăn với gà luộc chấm nước mắm gừng-tỏi giả pha chua ngọt - kèm với rau răm và dưa leo cho mát -

Nước lèo còn lại cho bắp cải vào ăn thêm rất ngọt nữa.

Chúc mọi gia đình được no ấm!

No comments:

Related Posts with Thumbnails