Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Saturday, December 8, 2012

Mì hoành thánh





















1/4 lb tôm bốc vỏ - lau khô - giả nát
1/2 lb thịt heo xay
2 tép hành lá xắt nhỏ
muối, tiêu, chút nước tuơng, chút dầu mè, 1 lát gừng mõng

Mì vắt
Mì hoành thánh (Wonton wraps)
tôm to luộc
bò viên
hành ngò
hành phi
1 củ cải mặn
nhúm tôm khô
nhúm cải mặn xá bấu
Xuơng heo nấu lấy nước lèo
1 củ hành tím
chút đường thẻ

Nước lèo:
Trụng xuơng qua nước sôi, rửa sạch rồi cho vô nồi nước nấu sôi + muối + tôm khô + củ hành tím + củ cải mặn + cải xá bấu= hớt bọt -- Nêm thêm nước mắm, và đường thẻ -- cuối cùng cho hành phi cho thơm.
Tôm bóc vỏ để vô rây trụng vào nồi nước lèo 2-3 phút tôm chín - để ra đĩa. Khi nấu xong nồi nước lèo vừa ý, vớt bỏ hết giữ nước trong rồi cho bò viên vào để nóng.

Hoành thánh:

thịt bằm + muối + tiêu + nước tuơng = dùng thìa tán mạnh tay cho tới khi thịt nhuyễn, mịn và kéo sợi dai
Tôm tuơi bóc vỏ lau khô đem giã nát với hành lá và gừng - cho vào thịt bằm - quết thêm cho dai --- nêm gia vị dầu mè - nhắm sao phần gia vị tuơng sứng với lượng tôm thịt mình làm -- bọc nylon lại rồi để tủ lạnh 30 phút.

thấm chút nước chung quanh tấm hoành thánh dích thịt nhân cho vào giữa túm lại -- làm 1 đĩa kha khá đi hãy luộc 1 lúc. Nồi nước sôi cho chút dầu ăn, khi sôi bùng mới cho hoành thánh gói vào - dùng đũa khuấy nhẹ dưới đáy cho không xít nồi -- Nước sôi trở lại, luộc hoành thánh 2-3 phút là chín. Vớt ra đĩa để ráo.

Mì vắt, tơi ra - cứ 5 vắt thì cho vào microwave bấm hâm nóng 20 giây - rồi đem ra trụng vào nước thật sôi - đổ ra rổ rửa lại nước ấm trong sink cho sạch nhớt mì - để ráo - cho microwave 1 phút thì sẽ ráo hơn -- lúc này mình có thể cho tí dầu ăn để mì không dính vào nhau khi để qua ngày.

Bày tô:
Cho mì vắt vào, để hoành thánh, tôm, chan nước lèo thật nóng với vài cục bò viên - rắt hành ngò, để hành phi và tí tiêu -- ăn với tuơng đen, tuơng đỏ, và tuơng saté rất hấp dẫn.


Chúc mọi gia đình được no ấm!

No comments:

Related Posts with Thumbnails