Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Wednesday, December 5, 2012

FLAN
















VOILA !!!
 bánh này đã vị rổ vì đã để lửa hơi lớn và nước sôi đây


làm ra 4 chén flan (mỗi chén 1/2 cup sữa)

Caramel= 8 Tbsp đường + 1 Tbsp nước = đun sôi đổi mầu tắt lửa vừa vàng óng đẹp đổ ra chén hay khuôn - khi vừa ngã mầu thì tắt lửa nhưng mình cầm tay nồi xoay vòng để cho mầu caramel lên mầu đậm hơn -- khi vừa ngã vàng đỏ thì đổ ra ngay kẻo mau đen lắm đấy -- để 1 hồi sẽ đặt.

Kem sữa = 2 trứng + 1 cup sữa tươi + 5 Tbsp sữa đặc + chút vani extract (lúc này lượng sữa đong đủ 2 cups) = đánh tan rồi lược qua rây cho mịn - đổ vào chén có caramel.

Hấp cách thủy = trong 1 cái nồi rộng, để 1 cái khăn cho nước nhắm khi để chén flan vào thì lường nước lên cao khoãng 1/2 chén -- cho chén flan vào khi nước còn nguội - đậy 1 tấm foil lên mặt chén che lại cho nước đọng trên nắp không rỉ vào (mình có thể đậy từng chén một) -- đậy nắp nồi -- cho lửa số trung bình (#5) 10 phút rồi hạ xuống lửa số nhỏ (#3) để thật nhỏ tính sao vừa đủ cho nước nóng thôi mà không sôi lưng tưng (nếu để sôi flan sẽ bị bong bóng rổ mặt chung quanh) - hấp như thế 30 phút flan sẽ đặt -- tắt lửa nhưng cứ để yên cho tiếp tục nóng sau 10 phút hảy cẩn thận gở nắp cho khéo để nước trên nắp không rơi lên foil -- gở bỏ tấm foil, lấy ra cho khéo kẻo nước đọng rơi vào flan -- đem ra để ngoài cho nguội rồi cho tủ lạnh.
Khi ăn dùng dao mõng xăm đánh vòng flan cho rời ra khỏi chén - lắc flan cho nhúc nhích nước đường caramel sẽ trồi lên mặt - úp đĩa trũng lên lật ngược chén flan lại - flan sẽ rơi ra đĩa. Ăn lạnh rất thơm ngon.

Chúc mọi gia đình được no ấm!

No comments:

Related Posts with Thumbnails