Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Monday, October 27, 2008

Hột gà muối

cách muối dể nhất ăn mau nhất tôi học được từ cô bạn gái - (thank you sis 2Mom)
Trứng gà rữa sạch để lên napkin 1 hồi cho ráo - cho tí rượu Rum ra 1 bát nhỏ - lăn hột gà qua rượu cho ướt chung quanh - rồi lăn qua Kosher Salt - sắp vào keo - đề ngày muối và ngày ăn được là sau 3 tuần - trứng đập ra sẽ như thế này - thơm và không mặn như trứng muối mua ở chợ.
Hôm cách đây 1 tuần có chị em hỏi tôi chớ: "MÌNH CÓ THỂ LUỘC TRỨNG GÀ MÌNH MUỐI TRƯỚC, RỒI GỞ RA LẤY TRÒNG ĐỎ LÀM BÁNH TT, CÒN TRÒNG TRẮNG ĐÃ LUỘC THÌ MÌNH ĂN CHÁO - NHƯ VẬY SẼ ĐỠ HAO HƠN LÀ GỠ LẤY LÒNG ĐỎ KHI TRỨNG CHƯA LUỘC VÀ BỎ LÒNG TRẮNG NHIỀU QUÁ CHẴNG BIẾT LÀM GÌ!" Hôm nay KA thử để xem chị em mình có thể làm được không thì tôi thấy là KHÔNG = Vì khi trứng gà muối chưa luộc, mình đập ra thì lòng đỏ nó mầu vàng tươi - mình ngâm tí rượu thơm và gừng giả để 1 lúc rồi đem đi TOAST trong oven nhỏ thì trứng sẽ đẹp như vầy - còn mà đem luộc đi sẽ ra thâm như trứng luộc - trứng sẽ bở dể bể nắn bánh không được.

No comments:

Related Posts with Thumbnails